Gạo ST24 - ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua được Úc bảo hộ thương hiệu trong 10 năm

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Gạo ST24 - ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua được Úc bảo hộ thương hiệu trong 10 năm
Ngày đăng: 08/10/2022 03:52 PM

    Vào ngày 27/09/2022, gạo ST24 và ST25 Sóc Trăng của DNTN Hồ Quang Trí đã chính thức được cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tại Úc. Nhãn hiệu này đã được Úc bảo hộ thương hiệu với hiệu lực trong 10 năm, kể từ ngày 07/06/2021 đến hết ngày 07/06/2031 và có thể gia hạn trong nhiều năm tiếp theo.

    Tìm hiểu thêm:
    » Tự hào gạo Việt - ST25 xuất khẩu trên 1000USD/tấn.
    » Gạo ST24-ST25 (gạo Ông Cua) xuất khẩu sang thị trường Úc
    » Gạo Ông Cua xuất khẩu sang thị trường Anh sau Úc.

    Gạo ST24-ST25 (Gạo Ông Cua) được bảo hộ thương hiệu tại Úc 

    Trước đó, ngày 22-4-2021, Cục Sở hữu trí tuệ của Úc (IP Australia) đã tiếp nhận hồ sơ đăng ký nhãn hiệu “Gạo; Gạo ngon nhất thế giới – Rice; Best Rice of The World” ST24, ST25 của công ty T&L Global Foods Supply Pty Ltd.

    T&L Global Foods Supply Pty Ltd.

    Ngay sau đó, vào tháng 5-2021, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã thông tin và gửi công hàm tới IP Australia phản đối về việc đăng ký thương hiệu gạo ST24 và ST25 của công ty T&L.

    Theo kế hoạch của IP Australia, ngày 11-9-2022 là thời hạn công bố trạng thái cấp phép đăng ký thương hiệu đối với gạo ST24 và ST25 của công ty T&L.

    Mới đây, trên trang chủ của mình, IP Australia đã thay đổi trạng thái về tình trạng vụ việc sang “Hết hiệu lực/Không bảo vệ – Lapsed/Not Protected.”

    Điều này có nghĩa là việc đăng ký thương hiệu gạo ST24, ST25 “Rice; Best Rice of The World” của Công ty T&L đã không được chấp nhận.

    Đồng thời, Văn phòng IP Australia cũng thông báo, ba nhãn hiệu của kỹ sư Hồ Quang Cua (Ho Quang Tri Private Enterprise) đối với gạo ST24 và ST25 đã chính thức được cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tại nước này vào ngày 27-9-2022.

    Theo Vnexpress, Đại diện Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí - đơn vị sở hữu ba nhãn hiệu của kỹ sư Hồ Quang Cua - cho biết, vừa được Australia cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu với thương hiệu "Gạo ông Cua" cho 3 dòng sản phẩm ST24, ST25 và "Gạo Ông Cua Viet Nam". Tất cả được bảo hộ trong 10 năm và có thể gia hạn sau đó.  Đây cũng là lần đầu tiên một thương hiệu gạo nổi tiếng của Việt Nam được bảo hộ nhãn hiệu của riêng doanh nghiệp với thời gian dài tại Australia.

    Gạo Ông Cua được bảo hộ thương hiệu tại Úc

    "Ngay sau khi gạo được cấp bảo hộ nhãn hiệu, chúng tôi đã kết hợp với đối tác tại Australia xuất khẩu 2 container đầu tiên với 46 tấn vào thị trường này. Hiện, sản phẩm được bán tại một số hệ thống siêu thị của nước này", đại diện doanh nghiệp nói.

    Cùng với thị trường Australia, năm ngoái gạo ST25 cũng đã được EU và Anh cấp bằng bảo hộ thương hiệu "Gạo Ông Cua".

    Gạo ST24, ST25 do kỹ sư Hồ Quang Cua cùng nhóm các nhà khoa học nghiên cứu, lai tạo. Gạo ST25 đạt giải thưởng Gạo ngon nhất thế giới tại cuộc thi ở Philippines năm 2019 và giải nhì năm 2020 trong cuộc thi ở Mỹ. Gây tiếng vang lớn đối với gạo Việt Nam và dần trở thành niềm tự hào của vùng đất Sóc Trăng nói riêng và cả Việt Nam nói chung với bạn bè quốc tế.

    Gạo ST25 (ông Cua) chính hãng DNTN Hồ Quang Trí tại TPHCM

    Hiện nay, dựa vào danh tiếng cũng như chất lượng mà gạo ST25 mang lại thì sản phẩm này đang bị làm giả rất nhiều. Bao bì mẫu mã làm gần như là giống với sảm phẩm chính hãng, tuy nhiên về chất lượng thì giảm xuống đáng kể. Để khắc phục tình trạng “tiền mất tật mang” người tiêu dùng cần phải tìm nơi mua với giá cả hợp lý và chất lượng cũng được đảm bảo.

    Giấy xác nhận gạo st25 chính hãng tại Gạo phương nam

    Giấy xác nhận được cung cấp từ DNTN Hồ Quang Trí - Chứng nhận phân phối sản phầm cho Gạo Phương Nam

    Bạn có thể tìm mua ở các đại lý gạo lớn, kinh doanh lâu đời và có uy tín mà bạn biết. Ngoài ra sản phẩm cũng có bán tại các siêu thị, các cửa hàng thực phẩm. Điển hình là loại gạo ST25 - do công ty cổ phần lương thực Phương Nam cung cấp luôn cam kết cho người tiêu dùng các tiêu chí gạo sạch bao gồm: không đấu trộn, không sử dụng hóa chất tạo mùi, nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo luôn luôn bán đúng giá niêm yết bằng hoặc thấp hơn giá thị trường bên ngoài.

    Các sản phẩm gạo mà công ty cổ phần lương thực Phương Nam cung cấp trên thị trường hiện nay như dòng ST gồm Gạo ST25,  Gạo ST25 lúa tôm, Gạo ST25 mầm, Gạo ST25 hữu cơ, gạo lứt ST đỏ, gạo lứt ST tím than...đều được canh tác theo đúng quy trình canh tác của từng giống lúa trên những cánh đồng tại đồng bằng sông Cửu Long. Các bước chế biến từ lúa thu hoạch sang gạo thành phẩm cũng được kiểm soát từng bước đảm bảo vệ sinh từ khâu tiếp nhận lúa tươi đến trữ, sấy khô, đánh bóng, tách màu, đóng gói.

    Gạo ST25 là gì? Xuất xứ từ đâu? Ai đã nghiên cứu, lai tạo ra lúa ST25? 

    "Gạo ST25 luôn luôn 100% Sạch - Chuẩn - Đúng Giá"

    Quý khách có nhu cầu mua gạo ST25 chính hãng có thể mua hàng trực tiếp tại:

    Cửa Hàng Bán Gạo ST25 Ông Cua

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline