Đông Trùng Hạ Thảo: Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Gì Đối Với Người Sử Dụng

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Đông Trùng Hạ Thảo: Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Gì Đối Với Người Sử Dụng
Ngày đăng: 21/04/2022 02:33 AM

    ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TRỊ BỆNH GÌ

    Đông trùng hạ thảo là một loại thuốc quý đã được người Trung Quốc sử dụng để chữa bệnh từ hàng nghìn năm nay. Khi sử dụng đúng cách thì đông trùng hạ thảo sẽ phát huy những lợi ích tuyệt vời với sức khỏe con người. Tuy nhiên đông trùng hạ thảo chữa bệnh gì không phải ai cũng biết cách sử dụng để đạt hiệu quả. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu đúng và hiểu rõ tác dụng của loại thuốc được coi là “thần dược” này đối với sức khỏe con người.

    1. Đông trùng hạ thảo là gì?

    Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý được biết đến với nhiều loại tên khác nhau như trùng thảo, hạ thảo đông trùng, …Nguồn gốc tên gọi hết sức "độc đáo" là bởi đông trùng hạ thảo là nấm và sâu hợp sinh với nhau. Vào mùa đông ẩm ướt, trông bề ngoài chúng sẽ giống như những con côn trùng (động vật). Do sâu non nằm dưới đất, nấm kí sinh lên sâu non và hút dinh dưỡng khiến sâu chết dần. Nhưng đến mùa hè, nấm mọc ra khỏi sâu thành ngọn cỏ (thực vật/thảo mộc), vươn lên khỏi mặt đất và phát tán các bào tử.

    đông trùng hạ thảo là gì

    1. Đông trùng hạ thảo điều trị bệnh gì?

    Từ thời cổ xưa, hàng thiên niên kỷ trước ở Trung Quốc đã lan truyền các câu chuyện thần kỳ về một loài sinh vật khi thì là con khi thì là cây, đó chính là đông trùng hạ thảo). Nhưng mãi đến khoảng những năm 620 sau Công nguyên nấm ĐTHT mới được biết đến ở Trung Quốc. Vào thế kỷ 15-18 các học giả thông thái Tây Tạng cũng biết về tác dụng chữa bệnh thần bí của loài sinh vật này

    Trong y học cổ truyền phương Đông (đặc biệt là y học cổ truyền Trung Quốc), đông trùng hạ thảo đã được công nhận là có tác dụng cân bằng tuyệt vời giữa âm và dương. Bởi đông trùng hạ thảo vừa mang tính hàn (lạnh) vừa mang tính nóng rất đặc biệt.

    Các sách y học cổ truyền này cũng cho biết, đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược thiên nhiên tuyệt đối an toàn với sức khỏe con người, không gây ra tác dụng phụ và đặc biệt là bất cứ lứa tuổi nào cũng có thể sử dụng được.

    Sách y học cổ truyền Trung Quốc từ xưa đã cho thấy đông trùng hạ thảo có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả đối với cơ thể như: "Bổ phế ích can, bổ tinh điền tuỷ, chỉ huyếthoá đàm", "Bổ phế ích thận, hộ dưỡng tạng phủ", "Tư âm tráng dương, khư bệnh kiện thân"…. Có tác dụng ích phế, thận, bổ tinh tủy, cầm máu, hóa đờm, chữa hư lao sinh ho, ho ra máu, liệt dương, lưng gối đau mỏi, di tinh.

    Đông trùng hạ thảo có vị ngọt, tính ôn vào hai kênh phế và thận, có tác dụng bồi bổ cơ thể cho người ốm, ích phế, bổ thận, bổ tinh tủy, cầm máu, hóa đờm, dùng chữa hư hao sinh ho, ho ra máu, liệt dương, lưng đau mỏi gối, di tinh, đau tim.

    Ở các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam, sau Tết Nguyên đán (từ tháng 2 đến tháng 3 âm lịch) là khoảng thời gian nhạy cảm nhất vì thời tiết thay đổi thất thường, sức đề kháng của cơ thể yếu dần. Chính vì vậy, theo các chuyên gia đông y học, trong mỗi gia đình nên có ít nhất một loại đông trùng hạ thảo khô hoặc đông trùng hạ thảo tươi để làm thuốc, làm thức ăn hay chế biến thức uống hàng ngày đều rất có lợi cho sức khỏe.

    Y học phương Đông và phương Tây dựa trên những nền tảng khác nhau nên đến nay vẫn còn nhiều điểm chưa thống nhất. Nhưng đối với đông trùng hạ thảo thì cả hai bên không chỉ cùng nhất trí về tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của đông trùng hạ thào mà còn bổ sung cho nhau trong việc đưa đông trùng hạ thảo trở thành huyền thoại trong y học: phương Đông phát hiện và đưa đông trùng hạ thảo vào việc chữa trị hầu hết các loại bệnh, phương Tây kiểm chứng lại những giả thuyết về tác dụng chữa bệnh của đông trùng hạ thảo của phương Đông bằng thực nghiệm.

    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được cả Đông và Tây y công nhận. Dưới đây là và tóm tắt những công dụng của đông trùng hạ thảo theo nghiên cứu công bố trên Tập San Nấm Dược Liệu Quốc Tế (International Journal of Medicinal Mushrooms):

    Hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

    Các nghiên cứu lâm sàng được tiến hành tại Nhật Bản và Trung Quốc đã cho thấynhững người bị các chứng ung thư khác nhau được tiêm 6 gram đông trùng hạ thảo mỗi ngày kết hợp với hoá trị trong vòng 2 tháng đã làm giảm đáng kể kích thước khối u, trong khi đó, các bệnh nhân được chữa trị bằng phương pháp bức xạ hay hoá trị liệu thì bệnh trạng không chuyển biến đáng kể.

    Hỗ trợ chữa các bệnh liên quan đến thận

    Nhờ khả năng làm tăng nồng độ17-hydroxy-corticosteroid và 17-ketosteroid trong cơ thể nên Đông Trùng Hạ Thảo có thể giúp hỗ trợ điều trị và phục hồi chứng năng hầu hết các bệnh và triệu chứng liên quan tới thận như suy thận mạn tính, suy giảm chức năng thận, tổn thương thận, ...

    Tác động đến hệ miễn dịch

    Trùng thảo không chỉ kích thích hệ miễn dịch mà còn, kỳ diệu thay, có khả năng ức chế hệ miễn dịch.

    Vào năm 1996, các nhà khoa học đã thật sự kinh ngạc khi phát hiện chính loại dược liệu họ sử dụng bấy lâu để kích thích hệ miễn dịch (giúp bảo vệ cơ thể khỏi các mầm bệnh xâm nhập và loại bỏ các chất gây hại trong cơ thể) cũng có khả năng ức chế hệ miễn dịch (vốn rất quan trọng trong phẫu thuật cấy ghép nội tạng – giữ cho nội tạng mới ghép không bị tổn thương).

    Đông Trùng Hạ Thảo: Hỗ Trợ Trị Bệnh Gì Đối Với Người Sử Dụng

    Hỗ trợ điều tiết đường huyết, kiểm soát bệnh tiểu đường

    Một lĩnh vực được quan tâm đặc biệt là khả năng hỗ trợ điều tiết lượng đường trong máu của ĐTHT. Thử nghiệm cho thấy, 95% bệnh nhân tiểu đường sử dụng 3gram Đông Trùng Hạ Thảo mỗi ngày có sự chuyển biến trong lượng đường huyết, trong khi chỉ có 54% bệnh nhân trong nhóm điều trị bằng các phương pháp khác có thay đổi.

    Hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến phổi

    ĐTHT có khả năng tăng cường hiệu năng sử dụng oxy trong cơ thể, cùng với các chiết xuất từ nó đã được chứng minh có thể giúp hỗ trọ điều trị nhiều bệnh về đường hô hấp, bao gồm cả các bệnh nghiêm trọng như hen suyễn, COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính), viêm phế quản, giúp ức chế cơn co khí quản...

    Hỗ trợ trị các bệnh liên quan đến tim

    Phân tích hoá học cho thấy Đông Trùng Hạ Thảo có adenosine, deoxy-adenosine, nucleotide adenosine và các loại nucleotide tự do khác,v.v. giúpgiữ ổn định và điều chỉnh rối loạn nhịp tim. Ngoài ra, các digoxin, hydrochlorothiaside, dopamine và dobutamine trong đông trùng hạ thảo ĐTHT giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của các bệnh nhân suy tim mãn tính, như làm tăng các điều kiện chung về thể chất, sức khoẻ, chức năng tim cũng như về đời sống tình dục.

    Hỗ trợ trị các bệnh liên quan đến gan

    Gần như tất cả các nghiên cứu về mối quan hệ giữa Đông Trùng Hạ Thảo và chức năng gan đều cho thấy ĐTHT giúp tăng hiệu quả hoạt động của gan. Ngày nay, đông trùng hạ thảo thường được sử dụng trong điều trị sơ gan, viêm gan B, C mãn tính tại nhiều nước ở châu Á. Ngoài ra, đông trùng hạ thảo còn được sử dụng kết hợp với một số loại nấm dược liệu khác để hỗ trợ cho lamivudine trong điều trị viêm gan siêu vi B.

    Hỗ trợ trị rối loạn và suy giảm chức năng tình dục

    Đông trùng hạ thảo được sử dụng trong nhiều thế kỷ để hỗ trợ điều trị rối loạn và suy giảm chức năng tình dục cho cả nam và nữ, các trường hợp giảm ham muốn, bất lực, vô sinh– Hỗ trợ làm giảm lượng cholesterol trong máu: Mặc dù tăng cholesterol trong máu thường không được coi là một bệnh, nhưng nó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy cơ thể đã bị rối loạn chức năng trao đổi chất và nguy cơ về tim mạch. Đông trùng hạ thảo đã được kiểm chứng là có tác dụng tốt trong việc làm giảm lượng cholesterol trong máu.

    Giảm các triệu chứng mệt mỏi

    Đông trùng hạ thảo làm gia tăng ATP (Ađênôzin triphôtphat — nguồn năng lượng cho mọi hoạt động của tế bào) và oxy trong cơ thể giúp cho người sử dụng luôn khoẻ mạnh và không bị các triệu chứng mệt mỏi.

    Ứng dụng trong điều trị HIV/AIDS

    Một công dụng tuyệt vời khác nữa của đông trùng hạ thảo đó là dùng để hỗ trợ điều trị HIV/ AIDS, trong đông trùng hạ thảo có nhóm hoạt chất HEAA (Hydroxy-Etyl-Adenosin- Analogs) có tác dụng kháng khuẩn và kháng virus cực mạnh.

    Một trong những hoạt chất của nhóm này được các chuyên gia ở Mỹ dùng để bào chế thuốc chống bệnh AIDS và hiện nay đã được dùng ở những nước có tỷ lệ nhiễm HIV và suy giảm hệ miễn dịch cao như ở châu Phi.

    Ngoài ra, đông trùng hạ thảo thường được dùng làm thuốc bổ dùng cho người gầy yếu, người mới khỏi bệnh hiểm nghèo... Những tác dụng khác của đông trùng hạ thảo vẫn đang được nghiên cứu và phát hiện thêm từng ngày.

    Những lưu ý khi dùng đông trùng hạ thảo

    Cách dùng đông trùng hạ thảo cho phụ nữ đang mang thai như thế nào? Chúng ta không hoàn toàn chắc chắn sự an toàn khi dùng thảo dược này cho thai phụ. Sau sinh cho con bú cũng vậy. Tuy rằng không phát hiện thành phần hay tác dụng phụ nào khi dùng nhưng theo các chuyên gia bác sĩ phụ nữ mang thai và cho con bú nên tránh sử dụng khi không cần thiết.

    Một số bệnh khác tự miễn dịch như đa xơ cứng, nổi ban đỏ, viêm khớp dạng thấp.... nếu dùng đông trùng hạ thảo sẽ làm gia tăng hoạt động của hệ miễn dịch. Đôi khi tự miễn dịch cũng không hoàn toàn tốt cho cơ thể. Chính vì vậy nếu bạn đang gặp vấn đề như các triệu chứng kể trên thì không nên uống đông trùng hạ thảo.

    Đông trùng hạ thảo ngoài ra còn gây ảnh hưởng đến quá trình đông máu tự nhiên của cơ thể. Do vậy bạn cần chú ý nếu sắp phẫu thuật và mới trải qua phẫu thuật nên tránh sử dụng. Bạn cần đảm bảo ngừng dùng trước phẫu thuật 2 tuần để tránh nguy cơ tránh máu trong khi tiến hành phẫu thuật.

    Do đông trùng hạ thảo có khả năng tương tác và đẩy mạnh một số loại thuốc nên bạn cần chú ý nếu đang dùng thuốc. Bạn cũng có thể tham khảo trước ý kiến của bác sĩ kê đơn khi lựa chọn uống đông trùng hạ thảo bổ sung.

    Một yếu tố khác bạn cần quan tâm đó là liều lượng thích hợp với sức khỏe. Để đánh giá liều lượng bạn có thể dựa trên tuổi tác, thể trạng cùng một số bệnh lý trong cơ thể. Hiện nay, khoa học vẫn chưa hoàn toàn xác định chính xác liều lượng sử dụng. Nhưng bạn có thể tham khảo hướng dẫn trên sản phẩm và luôn kiểm tra sức khỏe định kỳ để đánh giá chi tiết.

    Những lưu ý khi dùng đông trùng hạ thảo

    1. Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa DKM GROUP- Sản phẩm thượng hạng cải thiện sức khỏe - Uy tín hàng đầu - Chất lượng hoàn hảo:

    Nấm đông trùng hạ thảo từ lâu đã là một loại dược liệu hỗ trợ tuyệt vời với công năng và tác dụng thần kỳ, quý giá được ghi chép và chứng minh từ y học cổ truyền đến y học hiện đại. Thượng hạng bởi chất lượng, cao cấp bởi quá trình chế biến nghiêm ngặt kỳ công, Nấm đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa DKM GROUP là sản phẩm tuyệt vời mà khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng bồi bổ sức khoẻ.

    Bạn có thể mua sản phẩm chính hãng, chất lượng đảm bảo tại https://gaophuongnam.vn/dong-trung-ha-thao-say-thang-hoa.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline