ĐẬU XANH TRỒNG TỰ NHIÊN (HỮU CƠ) CÓ GÌ KHÁC BIỆT?

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

ĐẬU XANH TRỒNG TỰ NHIÊN (HỮU CƠ) CÓ GÌ KHÁC BIỆT?
Ngày đăng: 30/07/2020 09:37 AM

    Đậu xanh hay đỗ xanh (tiếng Anh: mung bean , tiếng Pháp: haricot mungo ) là cây họ đậu thuộc loài Vigna radiata có nguồn gốc từ Ấn Độ và Trung Á, từ đó lan sang nhiều khu vực khác của Châu Á trong đó có Việt Nam.

    Cây đậu xanh

    Cây đậu xanh có khả năng thích ứng rộng, chịu hạn khá và có thể thích nghi với các vùng có điều kiện khắc nghiệt. Ở Việt Nam, cây đậu xanh được trồng khắp từ Bắc tới Nam với quy mô công nghiệp hoặc từng hộ nhỏ lẻ gia đình tự cung tự cấp.

    Đậu xanh là cây rau và thực phẩm quan trọng, có giá trị  dinh dưỡng đặc biệt trong văn hóa ẩm thực cũng như những công dụng trong Y học cổ truyền Việt Nam.  Đậu xanh thường được dùng để nấu  cháo, chè, làm bánh, ủ làm giá (rau mầm), làm miến,…..

    Giá mầm làm từ đậu xanh

    Cháo lươn nấu đậu xanh rất ngon và bổ dưỡng

    Nhằm để tăng giá trị của hạt đậu xanh đến sức khỏe người tiêu dùng, Công ty Cổ phần Lương thực Phương Nam tiến hành nghiên cứu trồng đậu xanh bằng phương pháp tự nhiên (hữu cơ) theo truyền thống cổ xưa, không sử dụng phân thuốc bảo vệ thực vật trên vùng đất đỏ bazan màu mỡ tại các huyện Đức Trọng, Lâm Hà,….(tỉnh Lâm Đồng) kết hợp với tro trấu, phân hữu cơ đã hoai mục giàu chất dinh dưỡng giúp cây sinh trưởng, phát triển cho ra những hạt đậu xanh với chất lượng thơm ngon rất khác biệt và an toàn. 

    Hạt đậu xanh CTY CP LT Phương Nam trồng theo phương pháp tự nhiên (hữu cơ)

    Do cây đậu xanh phát triển tự nhiên nên hạt đậu xanh sau khi thu hoạch thường có kích thước nhỏ, không căng tròn đồng đều, màu sắc và bề mặt hạt đậu không trơn bóng. 

    Công dụng của đậu xanh theo y học cổ truyền

    Đậu xanh có tính mát, thanh nhiệt giải độc, chỉ khát, lợi thủy, tiêu sưng.

    Nấu chín sẽ chữa được cảm sốt, phù thũng.

    Để sống ngâm nước, giã nát lấy nước uống thì giải độc do ăn uống.

     MUA ĐẬU XANH SẠCH CHẤT LƯỢNG TRỒNG TỰ NHIÊN (HỮU CƠ) Ở ĐÂU TẠI TP.HCM?

    Công ty Cổ phần Lương thực Phương Nam bắt đầu cung cấp lượng đậu xanh tự trồng đến người tiêu dùng từ năm 2018. Với số lượng lớn, công ty sẽ tiến hành hợp đồng,  trồng theo yêu cầu và kế hoạch của khách hàng một cách linh hoạt.

    Hạt đậu xanh trồng tự nhiên sau thu hoạch và đóng gói

    Hạt đậu xanh sau thu hoạch, đóng gói có ghi rõ phương pháp trồng

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline