Bác sỹ Lương Lễ Hoàng: GABA – tặng vật độc đáo cho phái đẹp

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Bác sỹ Lương Lễ Hoàng: GABA – tặng vật độc đáo cho phái đẹp
Ngày đăng: 09/08/2020 04:04 PM

    “Trông mặt mà bắt hình dong”. Má hồng nào không muốn ngoại hình hấp dẫn dù là phụ nữ nào cũng đẹp? Ấy vậy mà nhiều cô, nhiều bà, tuy tuổi đời vẫn “còn đường ăn thua” bỗng tăng nhanh vòng số 2. Oái oăm chính ở chỗ ngoại hình từa tựa có bầu càng rõ nét hơn nữa ở nhóm đối tượng đã kiêng cữ đủ cách để sụt cân nhưng vòng bụng vẫn tăng trong khi hai chân lại mất….thịt. Kết quả là nạn nhân có vóc dáng tương tự….quả trứng vịt.

    Người bị thừa lớp mỡ vòng eo

    Không quá khó lý giải. Chuyên gia về bệnh do STRESS ở đại học Munich (Cộng hòa Liên bang Đức) đã đưa ra lời giải thích tại sao nhiều người, nam nữ cũng thế, có số vòng 2 vượt chỉ tiêu, mặc dầu họ có cuộc sống căng thẳng từ sáng đến tối. Trước hết, nếu tưởng người thường bị STRESS gặm  nhấm là đối tượng mệt nhoài đến độ nuốt không vô thì thầm. Trái lại là khác, 80% người phải đồng hành cùng STRESS tuy không vui gì nhưng lại ăn rất ngon. Họ thậm chí thèm ăn nhiều lần trong ngày nhưng lại ăn quá nhanh và nhất là khoái khẩu với món ngọt. Lý do rất dể hiểu. Trước, trong và sau trận giao tranh với STRESS nạn nhân cần năng lượng cho cơ thể đằng nào cũng thiếu hụt đủ thứ, từ năng lượng bước qua chất đạm cho đến khoáng tố vi lượng. Món ngọt, món tăng vòng bụng, chính là “thuốc” tiếp hơi cho nạn nhân trong cảnh dầu sôi lửa bỏng vì đường vừa là chất cung cấp năng lượng nhanh nhất, vừa trấn an hệ thần kinh lao đao dưới kích ứng của STRESS. Kẹt một nổi là thói quen “hảo ngọt” cũng từa tựa như ghiền cà phê, mê thuốc lá, nghĩa là sớm muộn cũng phải tăng “đô”. Nếu với người khác thiếu chút đường không đến độ trầm trọng thì với nạn nhân của STRESS lại chẳng  khác nào thiếu…..thuốc! Cũng vì quen với lượng đường cao trong máu nên STRESS ở nữ rất dể đói bụng, thậm chí “xấu nết” nếu không kịp ăn.

    Cảm giác thèm ăn liên tục

    Hệ quả vừa kể sở dĩ xảy ra là do ảnh hưởng của nội tiết tố corticosteroid của tuyến thượng thận sản sinh trong tình huống STRESS. Éo le chỉ ở điểm tuyến này bao giờ cũng xài sang nên không phóng thích nội tiết tố ở lượng đủ dùng mà lần nào cũng thế, cao hơn nhu cầu trên thực tế của gia chủ. Do đó, càng cao danh vọng, càng tích lũy corticosteroid. Gia chủ khi đó chẳng khác nào ngộ độc thuốc dù không hề dùng thuốc chỉ vì “nuôi ong tay áo” mà không biết. Cũng từ đó mà rối loạn biến dưỡng chất béo len lén vào nhà với hậu quả là nạn nhân bị tăng mỡ máu cho dù có cữ món béo đến phát thèmTệ hơn nữa là mỡ được ký gửi dưới thành bụng khiến vòng số 2 nổi bật trong khi vòng số 1 và số 3 thường khi vừa nhão vừa xẹp.

    Đáng lo hơn nhiều là tác hại của nội tiết tố tuyến thượng thận tiếp tục kéo dài cho dù tình huống STRESS đã cao bay xa chạy. Hậu quả là nội tiết tố nữ tính, estrogen cũng như progesteron, bị phong bế một cách oan uổng. Hội chứng tiền mãn kinh với các triệu chứng điển hình như mất ngủ, đau đầu, bốc hỏa, đau khớp và nhất là trầm uất, khi đó không mời cũng đến.

    Nếu tưởng chuyện chỉ có bấy nhiêu thì lầm! Chính vì tuy ngủ dể nhưng thức giấc giữa đêm, chính vì tuy vẫn đủ 8 giờ hành chánh trên giường nhưng thiếu độ sâu nên tiến trình tổng hợp collagen dưới da, trong khớp, trên thành mạch,….bị ức chế khiến nạn nhân tự trang điểm bằng nếp nhăn, tàn nhang, vết nám,…vì da già trước tuổi khiến tuổi già không ai mời vẫn xồng xộc vào nhà.

     

    Vóc dáng cân đối luôn là đều mong muốn của quý chị em phụ nữ

    May cho các bà các cô, may cho người muốn “liễu yếu đào tơ” thay vì “đẹp phấn son, ngon đường mỡ” là thiên nhiên rất “nịnh đầm” với một món quà thâm thúy (thay vì theo kiểu tặng nàng cánh hoa sớm nở tối tàn), đó là hoạt chất GABA trong phần chồi vừa nhú của hạt gạo mầm với công năng “nhiều trong một“.

    Hạt gạo nẩy mầm tạo GABA

    Cơm gạo mầm Vibigaba rất mềm, ngon và dễ ăn.

    Chị khách hàng ăn gạo mầm từng bước giảm cân và làm đẹp da tự nhiên sau khi sinh con

    Chọn chén cơm với gạo mầm GABA chính là biện pháp giúp “thực khách sành điệu với tri thức y học” vui, trẻ, khỏe, đẹp. Trong thời buổi “củi quế gạo châu”, ngành y quá tải, còn muốn gì hơn nữa vừa ngon vừa lành?

    Bác Sỹ Lương Lễ Hoàng đang diễn giải.

    Trích: Bác sỹ Lương Lễ Hoàng – GABA chén cơm nên thuốc, NXB: Văn hóa – Văn nghệ năm 2018.

    Liên hệ mua gạo mầm Vibigaba chính hãng tại TP.HCM: 0909 34 99 88

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline