Sản phẩm

GẠO TÍM THAN SÓC TRĂNG: GẠO THỰC DƯỠNG VỚI HÀM LƯỢNG ANTHOCYANIN CAO

Gạo tím than Sóc Trăng là gì?

Gạo tím than Sóc Trăng là loại gạo thực dưỡng chứa hàm lượng "anthocyanin" rất cao (khoảng 0.4%), một chất màu thiên nhiên có rất nhiều hoạt tính sinh học quí như khả năng chống oxi – hóa cao, hạn chế sự suy giảm sức đề kháng, kiềm hãm sự phát triển của tế bào ung thư vì thế hổ trợ rất nhiều trong việc phòng tránh biến chứng của bệnh tiểu đường và phòng ngừa ung thư.

Hạt gạo tím than Sóc Trăng chứa nhiều anthocyamin, chất GABA, canxi… có tác dụng phòng chống tiểu đường, loãng xương.

Gạo tím than Sóc Trăng có nguồn gốc từ đâu?

  • Gạo tím than Sóc Trăng được lai tạo từ bởi kỹ sư Hồ Quang Cua – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng.

  • Gạo tím than Sóc Trăng từ lúa được trồng sau mùa tôm xú nước mặn, tận hưởng được phù sa và dinh dưỡng sót lại ở vuông tôm, ít phân bón và thuốc trừ sâu hóa học nên cũng gần như được xem như sản phẩm hữu cơ, an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

Gạo tím than Sóc Trăng có những thành phần nào?

  •  Chất đạm (protein): trên 10%

  •  Chất anthocyanin: rất cao (0.4%).

  •  Chất GABA (Gama Amino Butyric Acid): 6.4 pmm.

  •  Các Vitamin B1, B2, B3, B5, E.

  •  Các nguyên tố: can-xi, ma-giê, kẽm….

Ăn gạo tím than Sóc Trăng có công dụng gì?

  • Hàm lượng  anthocyanin  trong lớp sắc tố màu tím của vỏ gạo tím than Sóc Trăng có tác dụng chống oxi – hóa mạnh, trung hòa các tác nhân gây ung thư, kháng viêm và giảm a-xit uric trong máu. “ Thầy thuốc ở nhiều nước phương Tây ắt hẳn có lý do chính đáng khi cổ động dùng anthocyanin để phòng tránh biến chứng trong bệnh tiểu đường, trong điều trị hậu ung thư. Đáng tiếc vì nhiều thầy thuốc ở xứ mình vẫn chưa đặt anthocyanin trong màu của hạt gạo vào vị trí quan trọng trong phác đồ điều trị. Ung thư đã không thể tung hoành ngang dọc đến thế nếu thầy thuốc trong nhiều chục năm qua nhất quán với quan điểm bệnh có thể dự phòng nếu tìm cách trung hòa độc tính của chất oxy-hóa trong môi trường ô nhiễm bằng cách mượn sức kháng bệnh từ thiên nhiên ” (trích dẫn Bác sĩ Lương Lễ Hoàng –Phòng Tư vấn sức khỏe & Nghiên cứu Y dược & Điều trị nội khoa thuộc Trung tâm Oxy cao áp – TP.HCM).

  • Chất GABA – chất dẫn truyền thần kinh (có tác dụng ức chế) trong gạo tím than Sóc Trăng giúp an thần, giảm stress, trầm cảm và làm đẹp da nhờ làm thư giãn các cơ bắp.

  • Hàm lượng chất can – xi trong gạo tím than Sóc Trăng cao nên có tác dụng phòng chống bệnh loãng xương.

  • Hàm lượng đạm (protein) cao, giúp nên tạo trạng thái đầy bụng (giả no), rất có lợi cho người tiểu đường.

Cách nấu gạo tím than Sóc Trăng

  • Vo gạo tím than Sóc Trăng 1 lần nhưng phải vo nhanh để hạn chế làm mất màu tím của gạo.

  • Tỉ lệ gạo và nước: khoảng 1 chén gạo tím than Sóc Trăng với 1.6 chén nước (hơn 1 chén rưỡi chút ít)

  • Nấu lâu hơn gạo thường 1 khoảng thời gian.

Mua gạo tím than Sóc Trăng ở đâu?

Công ty cổ phần Lương thực Phương Nam bán và cung cấp nguồn gạo tím than Sóc Trăng từ tỉnh Sóc Trăng của kỹ sư Hồ Quang Cua với qui cách đóng gói bao bì chính hãng, an toàn vệ sinh thực phẩm, thời hạn và hướng dẫn cũng như liên hệ giải đáp thắc mắc rõ ràng. Giao hàng tận nơi hoặc các đại lý của Công ty trên toàn quốc với dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được ưu tiên trong mọi tình huống.

Gạo tím than Sóc Trăng chứa anthocyamin, chất GABA, canxi…phòng ngừa bệnh tiểu đường, loãng xương và ung thư

Qui cách đóng gói gạo tím than Sóc Trăng:  mỗi bao 2kg.
Giá gạo tím than Sóc Trăng: 33,000VNĐ/kg
Liên hệ: 0909 399 480 (anh Hiếu)

Bài viết khác

Vì sao Bộ NNPTNT chọn gạo ST 25 mang nhãn hiệu gạo quốc gia đầu tiên của Việt Nam

Vì sao Bộ NNPTNT chọn gạo ST 25 mang nhãn hiệu gạo quốc gia đầu tiên của Việt Nam? . Trong quá trình phát triển và quản lý nguồn lực nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) đã quyết định chọn gạo ST 25 làm nhãn hiệu gạo quốc gia đầu tiên của Việt Nam.

Giá lúa gạo hôm nay ngày 04/01/2024: Nhu cầu Lúa Đông Xuân 2023/2024 cao

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Công Thương, giá lúa gạo hôm nay ngày 04/01/2024 tại Đồng bằng sông Cửu Long tăng sau phiên điều chỉnh giảm hôm qua. Hiện tại, giá lúa gần ngày thu hoạch tiếp tục tăng lên

Nếp nào gói bánh tét ngon nhất? Tìm hiểu nếp gói bánh Tét được nhiều người lựa chọn hiện nay

Giữa vô vàng các loại nếp, nên chọn nếp nào gói bánh tét ngon nhất? Loại nếp gói bánh Tét nào được nhiều người ưa chuộng hiện nay ?

Tuyển dụng - Nhân viên giao hàng Gạo khu vực TP.HCM

Tuyển dụng Nhân viên giao hàng Gạo khu vực TP.HCM lương khởi điểm từ 7,000,000 đồng, việc làm lâu dài, ổn định

Bánh Tét là gì? Cùng tìm hiểu cách làm bánh Tét ngon cho dịp Tết Nguyên Đán

Cùng tìm hiểu hình ảnh của bánh Tét trong văn hoá Việt Nam và hướng dẫn cách làm bánh Tét ngon tại nhà trong dịp Tết Nguyên Đán

Gạo nếp nào gói bánh chưng ngon nhất? Nên chọn gạo nếp gói bánh chưng nào giữa thị trường nếp?

Vào ngày tết, hình ảnh mọi người cùng quây quần bên nồi bánh chưng dần trở thành đặc trưng của ngày tết. Không chỉ thế, bánh chưng còn là món bánh quen thuộc của dịp lễ này. Vậy nên chọn gạo nếp gói bánh chưng nào ngon nhất?

Tết âm lịch 2024 là ngày nào? Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết?

Tết Nguyên Đán là một trong những dịp nghỉ lễ lớn được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết? Tết Âm Lịch 2024 là ngày nào? Những cảm xúc nào thường thấy khi đến Tết?

Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội công bố

Gợi ý những món quà biếu tết ý nghĩa cho gia đình, người thân, sếp

Vào những ngày tết, mọi người thường biếu quà tết cho nhau. Vậy nên chọn quà biếu tết nào cho cha mẹ, cho sếp hay những người thân yêu?

Giá lúa gạo hôm nay ngày 02/12/2023: Giao dịch lúa chậm, giá không biến động

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Công Thương, giá lúa gạo hôm nay ngày 02/12/2023 không có nhiều biến đổi. Giao dịch các loại lúa mới trì trệ, nhiều kho lưu trữ bị ép giá thấp