Sản phẩm

Gạo Thái Lan chiếm lấy danh hiệu 'gạo ngon nhất thế giới năm 2021'

Gạo Thái Lan đoạt danh hiệu "Gạo ngon nhất thế giới 2021"

Sau nhiều năm để mất thương hiệu gạo ngon nhất thế giới vào tay Việt Nam và Campuchia, 2 năm nay gạo của Thái Lan liên tục được vinh danh.

Cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới năm 2021 được tổ chức tại Dubai từ ngày 7 đến 9/12. Năm nay, gạo ST25 của Việt Nam không dự thi. Đây cũng là lợi thế để gạo của Thái Lan dễ dàng chiếm ngôi vương lần thứ 2 liên tiếp. Năm ngoái, giống gạo của quốc gia này cũng đoạt giải nhất tại cuộc thi.

Theo công bố của Ban tổ chức cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới lần thứ 13 đã công bố, năm nay sẽ không có hạng mục giải nhì và giải ba. Duy nhất chỉ có gạo thơm Hom mali của Thái Lan về nhất.

Trước đó, hai doanh nghiệp Việt Nam đã gửi gạo dự thi, nhưng đã không được xướng tên. Riêng gạo ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua, từng đoạt giải nhất Gạo ngon nhất thế giới năm 2019, không tham gia.

Giống gạo Hom Mali (gạo Nhài) của Thái Lan đã được mang tới cuộc thi này nhiều năm nay nhưng đến 2020 và 2021 mới đoạt giải. Trước đó, năm 2018, danh hiệu gạo ngon nhất thế giới vào tay Campuchia, còn 2019 "vương miện" này thuộc về giống gạo ST25 của Việt Nam.

Chủ tịch danh dự Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan (TREA) Chookiat Ophaswongse cho rằng, đây là nỗ lực của cả Chính phủ và khu vực tư nhân đã cùng chung tay cải thiện chất lượng gạo Thái Lan. Giải thưởng này giúp Thái Lan có nhiều lợi thế ở thị trường gạo toàn cầu.

Trước đó, hai doanh nghiệp Việt Nam đã gửi gạo dự thi, nhưng đã không được xướng tên. Riêng gạo ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua, từng đoạt giải nhất gạo ngon nhất thế giới năm 2019, không tham gia.

Ngày 30/11, Kỹ sư Hồ Quang Cua cho biết, đại diện ban tổ chức cuộc thi có mời ông gửi gạo ST25 tham gia, nhưng do tình hình dịch bệnh căng thẳng và quá gấp gáp không thể kịp chuẩn bị nên ông từ chối tham dự.

"Ngoài ảnh hưởng dịch bệnh, tình hình làm nhái sản phẩm trên thị trường cũng khiến tôi khó xử. Năm tới, nếu có thi tôi vẫn mang ST25 đi thi nhưng sản phẩm sẽ được cải tiến hơn bên cạnh những phẩm chất tốt sẵn có của giống lúa này", ông Cua bộc bạch.


Theo báo https://vnexpress.net/

Bài viết khác

Bột ngũ cốc, bột đậu và tác dụng của Thức uống Sáng tạo

Tại sao người Nhật lại có tuổi thọ cao nhất thế giới? khi nghe ông Huỳnh Văn Thòn kể về việc xuất khẩu gạo qua Nhật Bản của Công ty CP BVTV An Giang chúng tôi ngạc nhiên khi người nhật thuê một công ty kiểm định độc lập tại Nhật đến nhà máy của An Giang giám sát và kiểm tra, lấy mẫu ngẫu nhiên

Đi tìm Thức uống Sáng tạo để thành công

Thức uống sáng tạo từ trước Công Nguyên người du mục đã biết tích trử và mang theo trong quá trình di chuyển, thức uống sáng tạo như: trà, cà phê, sâm, ngũ cốc chức chất cà-phê-in, thảo mộc,….

Hạt methi tốt cho người bệnh tiểu đường?

Hạt methi có tốt cho người bệnh tiểu đường? Một bạn đọc Tiền Giang: Tôi bị bệnh tiểu đường type 2 hơn năm năm nay. Tôi ngoài 50 tuổi, vì bệnh nên ăn uống phải kiêng cữ nhiều. Vừa rồi tôi có theo dõi tin tức thấy nhiều bác sĩ ở Ấn Độ, Mỹ giới thiệu trên truyền hình một lo

Giá gạo tăng, nông dân không được hưởng: Lỗi từ chính sách!

VOV.VN-Hạn chế xuất hiện cả trong chính sách về sản xuất và chính sách xuất khẩu lúa gạo. Báo cáo “Ai được hưởng lợi khi giá gạo tăng cao?” do Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp, Nông thôn (IPSARD) và Oxfam thực hiện vừa công bố có đánh giá: Ngay cả khi giá gạo trên

TẠI SAO GẠO MẦM VIBIGABA LẠI TỐT CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG?

Gạo Mầm Vibigaba Trong quá trình kinh doanh và phân phối GẠO MẦM VIBIGABA tôi được hỏi rất nhiều lần câu hỏi TẠI SAO GẠO MẦM VIBIGABA LẠI TỐT CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG? Sau khi đúc kết từ kinh nghiệm thực tế, khảo sát lâm sàng của BS LƯƠNG LỄ HOÀNG, những trải nghiệm của

Cửa Hàng Bán Gạo Từ Thiện Tết: Gạo chất lượng – “tiền nào của đó”

Gạo – thường là phần quà thiết yếu đầu tiên trong tổng thể bao gồm nhiều thứ được nghĩ đến khi tặng từ thiện cho người có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ…

KHÁM PHÁ MỚI CỦA THẦY TUỆ HẢI

Gạo lức là một loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng khi so sánh với gạo trắng. Tuy nhiên, nó còn gia tăng nhiều dinh dưỡng hơn nữa khi được đem ngâm trong nước ấm, lâu khoảng 22 giờ, hoặc cho gạo lức lên mầm trong điều kiện thích hợp rồi sấy khô như gạ