Sản phẩm

Gạo Thái Lan chiếm lấy danh hiệu 'gạo ngon nhất thế giới năm 2021'

Gạo Thái Lan đoạt danh hiệu "Gạo ngon nhất thế giới 2021"

Sau nhiều năm để mất thương hiệu gạo ngon nhất thế giới vào tay Việt Nam và Campuchia, 2 năm nay gạo của Thái Lan liên tục được vinh danh.

Cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới năm 2021 được tổ chức tại Dubai từ ngày 7 đến 9/12. Năm nay, gạo ST25 của Việt Nam không dự thi. Đây cũng là lợi thế để gạo của Thái Lan dễ dàng chiếm ngôi vương lần thứ 2 liên tiếp. Năm ngoái, giống gạo của quốc gia này cũng đoạt giải nhất tại cuộc thi.

Theo công bố của Ban tổ chức cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới lần thứ 13 đã công bố, năm nay sẽ không có hạng mục giải nhì và giải ba. Duy nhất chỉ có gạo thơm Hom mali của Thái Lan về nhất.

Trước đó, hai doanh nghiệp Việt Nam đã gửi gạo dự thi, nhưng đã không được xướng tên. Riêng gạo ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua, từng đoạt giải nhất Gạo ngon nhất thế giới năm 2019, không tham gia.

Giống gạo Hom Mali (gạo Nhài) của Thái Lan đã được mang tới cuộc thi này nhiều năm nay nhưng đến 2020 và 2021 mới đoạt giải. Trước đó, năm 2018, danh hiệu gạo ngon nhất thế giới vào tay Campuchia, còn 2019 "vương miện" này thuộc về giống gạo ST25 của Việt Nam.

Chủ tịch danh dự Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan (TREA) Chookiat Ophaswongse cho rằng, đây là nỗ lực của cả Chính phủ và khu vực tư nhân đã cùng chung tay cải thiện chất lượng gạo Thái Lan. Giải thưởng này giúp Thái Lan có nhiều lợi thế ở thị trường gạo toàn cầu.

Trước đó, hai doanh nghiệp Việt Nam đã gửi gạo dự thi, nhưng đã không được xướng tên. Riêng gạo ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua, từng đoạt giải nhất gạo ngon nhất thế giới năm 2019, không tham gia.

Ngày 30/11, Kỹ sư Hồ Quang Cua cho biết, đại diện ban tổ chức cuộc thi có mời ông gửi gạo ST25 tham gia, nhưng do tình hình dịch bệnh căng thẳng và quá gấp gáp không thể kịp chuẩn bị nên ông từ chối tham dự.

"Ngoài ảnh hưởng dịch bệnh, tình hình làm nhái sản phẩm trên thị trường cũng khiến tôi khó xử. Năm tới, nếu có thi tôi vẫn mang ST25 đi thi nhưng sản phẩm sẽ được cải tiến hơn bên cạnh những phẩm chất tốt sẵn có của giống lúa này", ông Cua bộc bạch.


Theo báo https://vnexpress.net/

Bài viết khác

Hướng dẫn làm bột ngũ cốc cho bé ăn dặm

Cách làm bột ngũ cốc cho bé 4 – 6 tháng an dặm! Lúc bé mới đầu ăn dặm (4 tháng – 6 tháng), các mẹ nên tự tạo ra bột ngũ cốc cho bé ăn dặm sẽ hay hơn mua bột công thức… Bé sẽ cảm giác ngon miệng hơn vì được mẹ pha chế riêng cho mình… tăng thêm tình cảm mẹ và con, an toàn vệ sinh thực p...

HẠT METHI ẤN ĐỘ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ TIỂU ĐƯỜNG

Hạt Methi Ấn Độ là một loại thảo dược hay còn gọi là hạt cari Ấn Độ, có tác dụng hạ đường huyết trong máu. Thành phần HẠT METHI: Thành phần chất trong hạt methi được phân tích kỹ: 45-60% carbohydrates, chủ yếu là sợi nhầy (galactomannans); 20-30% protein cao trong lysine và

Công dụng của các loại ngũ cốc và đậu: đậu đen, đậu đỏ, đậu nành, đậu xanh,…

Họ đậu có nhiều chất dinh dưỡng và chất chống ung thư, đặc biệt là giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng nhờ dưỡng chất.Theo Geil, chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng ở Đức, có thể giảm đến 30% lượng cholesterol trong máu mà không cần dùng thuốc nếu chịu khó mỗi ngày ăn 250g đậu nấu chín,

Gạo Lứt (lức) Rang Hỗ Trợ Chữa Bệnh Đau Khớp, Loãng Xương, Tiểu Đường

GẠO PHƯƠNG NAM CHIA SẺ CÁCH RANG GẠO LỨT THỦ CÔNG VÀ RANG GẠO CÔNG NGHIỆP, CÁCH CHẾ BIẾN MỘT SỐ MÓN THỰC DƯỠNG. Gạo lức rang muối mè ăn liền, địa chỉ mua gạo lức rang với muối mè, mua trà gạo lức rang ở đâu, bột gạo lứt rang, trị bệnh loãn xương thoái hóa khớp đau dạ dày

Gạo nào nên thuốc?

Gạo nào nên thuốc? Không chỉ là thị hiếu nếu ở nhiều nước phương Tây ăn cơm, thay vì bánh mì, thay vì khoai tây, đã trở thành “mốt ăn uống” của người sành điệu. Nhờ tỷ lệ hài hòa giữa ba thành phần sinh tố, khoáng tố và chất xơ mà gạo là món ăn lý tưởng vì vừa cung cấp năng lượng

Hướng dẫn cách nấu bột mặn đúng cách cho trẻ 6 tháng tuổi ăn dặm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng trẻ em, chế độ ăn dặm tốt nhất là cho trẻ 5 tháng tuổi ăn bột ngọt, và cho trẻ 6 tháng tuổi ăn bột mặn. Bột mặn cho bé là bột có đủ 4 nhóm thực phẩm gồm bột, đạm, vitamin & khoáng chất và chất béo. 1.

Tác Dụng Của Bột Đậu Rang và Gạo Lứt Rang Trong Đông Y

Họ đậu và gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng, đậu chứa nhiều dinh dưỡng hơn gạo lứt. Gạo lứt và đậu có giá thành thấp hơn sữa nhiều lần nhưng dinh dưỡng và chất béo, vitamin tổng hợp từ thiên nhiên thì nhiều hơn sữa và có tác dụng chữa bệnh trong đông y.

Bột đậu đỏ tươi giúp là da trắng tươi, mịn màng tự tin và quyến rũ

Không biết từ bao giờ người Nhật Bản biết cách dùng bột đậu đỏ để tắm trắng cơ thể, tẩy tế bào chết, làm cho làn da mịn màng và trắng hồng, giúp phụ nữ quyến rũ, xin đẹp và trẻ hơn tuổi thực. Ngày nay phái đẹp khaắp thế giới ứng dụng các sản phẩm nguyên chất từ thiên nhiên như

Tác Dụng Gạo Lứt Rang Với Bệnh Thoái Hóa Khớp

CHỮA BỆNH THOÁI HOÁ KHỚP BẰNG GẠO LỨC RANG. Gạo lứt (Gạo lức) vốn rất tốt do chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin nhóm B, tuy nhiên khi say xát chúng ta đã loại bỏ lớp cám và phôi hạt gạo chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng trong mầm gạo.

Gạo Thơm Sóc Trăng ST20

Giới thiệu gạo thơm Sóc Trăng ST20, ST5 của người Kỹ sư với 20 năm nghiên cứu giống lúa mới giúp lúa gạo Việt Nam nổi danh trên toàn thế giới, ông là Hồ Quang Cua, P. GĐ Sở NNPTNT tỉnh Sóc Trăng. XÂY DỰNG CHỈ DẪN ĐỊA LÝ GẠO THƠM SÓC TRĂNG-TIỀN ĐỀ ĐỂ CÁC DOANH NGHIỆP XÂY DỰNG ...