Sản phẩm

GẠO NẤU CƠM NIÊU

GẠO ĐẶC SẢN SÓC TRĂNG ST20 VÀ GẠO TÁM THƠM ĐIỆN BIÊN NẤU CƠM NIÊU.

Cơm niêu và cơm đập ngày xưa mà món ăn dân dã, truyền thống của người Việt Nam. Cơm được nấu trong niêu đất trên ngọn lửa hồng của rơm rạ, của củi khô.

Gạo đặc sản dùng cho gia đình, nấu cơm niêu.

Để nấu được nồi cơm không khó, nhưng nấu được nồi cơm ngon như cơm niêu không phải dễ. Để nấu được cơm ngon như cơm niêu phải chọn được loại gạo ngon, dẻo, mềm, thơm nhưng khi nấu cơm lên không bị nát vẫn còn giữ được nguyên hạt.

Chọn nồi nấu cơm niêu:

Chọn nồi đất nung kỹ và miệng hơi khum lại, nồi không được gỉ nước và nắp nồi phải kín không được cong vênh.

Thông thường để tiết kiệm thời gian nấu cơm người ta thường vo gạo rồi đổ nước vào nấu luôn. Nhưng kỹ thuật nấu cơm ngon của các bà nội trợ ngày xưa là vo gạo rồi để ráo nước, cho nước vừa đủ vào niêu đất nấu sôi lên, sau đó đổ gạo vào đảo đều rồi đậy nắp lại, để lửa nhỏ cho cơm chín. Sau đó lấy đã cả xới cơm lên cho tơi và chín đều, lúc này cơm có mùi thơm vô cùng hấp dẫn, cơm dẻo và rất tơi cơm.

Chọn gạo đặc sản nấu cơm niêu:

  • Miền Nam: Chọn gạo nấu cơm niêu ST20 là loại gạo đặc sản tại miền nam, hạt rất dài và rất nhỏ, thon và chắc hạt, khi nấu cơm lên hạt cơm rất mềm, dẻo nhưng lại không bị nát mà giữ lại hình dáng của hạt gạo. Rất phù hợp nấu cơm niêu cho các nhà hàng, các hộ gia đình muốn thưởng thức hương vị tuyệt vời của cơm niêu.

  • Miền Bắc: Chọn gạo nấu cơm niêu như gạo tám, trong đó gạo Tám Điện Biên rất ngon, gạo được trồng ở vùng núi nên cơm rất ngọt, hạt gạo nhỏ, ngắn, thon, thơm, cơm nấu từ loại gạo Tám Điện Biên rất thơm ngon, dẻo mềm có đặc tính tương tự gạo thơm ST20.

 

Lưu ý: Tại miền nam có giống lúa VD20 (gạo đài loan) có diện mạo và đặc tính gần giống với giống Tám Điện Biên, nhưng hạt gạo VD20 trắng và to hơn một chút. Gạo Tám Thơm có vị ngon của miền núi và đặc trưng của miền bắc là hạt gạo mềm, ngọt, dẻo nhưng tơi cơm và hạt gạo còn giữ được nhiều cám (Hạt gạo trong và vàng hơn).

Gạo Đài Loan VD20: Có vị ngon của miền biển Gò Công, được trồng tại cùng đất hơi măn nên ngọt cơm, cơm nấu lên mềm, ngọt, dẻo nhưng dính cơm hơn gạo Tám Điện Biên.

 

Tác giả: Trần Kiệm.

Xin gọi tư vấn:

Tel: 08 3526 0188

Mobile: 0909 34 99 88

VinaPhone: 0123 67 68 000

Bài viết khác

Giữa gạo lứt đen và gạo lứt đỏ, cái nào là lựa chọn tốt hơn?

Trong thế giới gạo lứt, gạo lứt đỏ và gạo lứt đen là 2 loại gạo phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn khi ăn. Vậy giữa gạo lứt đen và gạo lứt đỏ, nên chọn loại gạo lứt nào?

Gạo Nương Tím Tây Bắc là gì? Gạo Nương Tím Có Phải Gạo Lứt Không?

Hiện nay, gạo nương tím Tây Bắc được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm và tìm hiểu sử dụng trong bữa ăn gia đình. Vậy gạo nương tím là gì? Gạo nương tím có phải gạo lứt không? Cùng tìm hiểu nhé

Giá lúa gạo hôm nay ngày 08/9/2023: Giá gạo trong nước tăng 200đồng/kg

Giá lúa gạo hôm nay ngày 07/9/2023: Điều chỉnh giảm với gạo xuất khẩu

Theo thông tin cập nhập từ Bộ Công Thương, Giá lúa gạo hôm nay  ngày 07/09/2023 tại thị trường nội địa điều chỉnh trái chiều với mặt hàng gạo. Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo xuất khẩu giảm 10 USD/tấn.

So sánh gạo lứt đỏ và gạo lứt trắng, loại nào tốt hơn?

Gạo lứt đỏ và gạo lứt trắng loại nào tốt hơn? Gạo lứt đỏ hay gạo lứt trắng có gì khác nhau? Loại nào ăn ngon hơn? Gạo lứt đỏ là gì? Gạo lứt trắng là gì? Cùng tìm hiểu nhé

Giá lúa gạo hôm nay ngày 18/8/2023: Giá lúa gạo đồng loạt tăng từ 300 - 500 đồng/kg

Theo thông tin cập nhập từ Bộ Công Thương, Giá lúa gạo hôm nay ngày 18/8/2023 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng trở lại với mức giá tăng khoảng 300 - 500 đồng/kg. Tương tự, giá gạo xuất khẩu cũng tăng 5 USD/tấn.

Cách Nấu Gạo Mầm Cho Cơm Thơm Ngon Và Dinh Dưỡng

Gạo mầm được xem như một loại thực phẩm có nhiều tác dụng tốt đến đối với sức khoẻ con người. Tuy có nhiều tác dụng có lợi nhưng không được biết đến thông dụng như gạo lứt hay gạo trắng. Vậy nên việc sử dụng gạo mầm đúng cách và cách nấu gạo mầm ngon là thắc mắc của nhiều người. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu gạo mầm ngon.

Top 3 ngôi chùa được nhiều Mạnh Thường Quân làm từ thiện nhiều nhất

Trong những chuyến làm từ thiện, ngoài gửi những phần quà đến người khó khăn thì chùa là nơi được nhiều người lựa chọn làm từ thiện nhất. Vì sao mọi người hay làm từ thiện tại chùa? Cùng tìm hiểu thêm về top 3 ngôi chùa được nhiều Mạnh Thường Quân làm từ thiện nhé

Gạo đen Briêt Đắk Lắk được cấp giấy chứng nhận hữu cơ

Là thành phần chính cho sản phẩm bún gạo lứt tím, gạo đen Briêt Đắk Lắk đã được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng

Độ đạm trong nước mắm là gì? Độ đạm bao nhiêu mới là nước mắm ngon?

Độ đạm trong nước mắm là gì? Điều gì quyết định nước mắm ngon? Đánh giá nước mắm ngon hay dở qua độ đạm có chính xác? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này nhé