Sản phẩm

Công dụng của nếp cẩm Tây Bắc

Nếp cẩm Tây Bắc là gì?

Gạo nếp cẩm là thực phẩm quen thuộc của người Việt Nam. Gạo nếp cẩm còn được biết đến với tên gọi là “bổ huyết mễ”, đây là một loại gạo nếp có thành phẩn dinh dưỡng cao và rất bổ dưỡng.Các nhà nghiên cứu cho rằng chất chống oxi hóa màu đen này giúp bảo vệ thành mạch và ngăn ngừa sự phá hủy AND - yếu tố dẫn đến ung thư. Theo UPI, nếp cẩm có màu đen sẫm, khi nấu lên sẽ chuyển sang màu tím sẫm, nó chứa nhiều khoáng chất và một vài loại amino axit.

Công dụng của nếp cẩm Tây Bắc

Nếp cẩm không những thơm ngon mà còn chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Nếp cẩm làm được nhiều món ăn ngon đa dạng như xôi nếp cẩm, sữa chua nếp cẩm,rượu nếp cẩm,…

Sữa chua nếp cẩm làm từ nếp cẩm Tây Bắc

Xôi nếp cẩm Tây Bắc

Trong y học cổ truyền, gạo nếp có tính ấm, vị ngọt, bổ trung ích khí vì vậy có nhiều tác dụng như:

  • Bảo vệ tim mạch

Theo các nghiên cứu gạo nếp cẩm có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bảo vệ động mạch ngăn chặn các cơn đau tim đột quỵ. Các chất phytochemical trong gạo nếp cẩm cân bằng lượng cholesterol trong cơ thể.

  • Giải độc cơ thể

Vì trong gạo nếp cẩm có thành phần dinh dưỡng rất cao, giúp làm sạch gan, đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể. Đặc biệt là chất chống oxy hóa sẽ hỗ trợ quá trình giải độc, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, giảm đáng kể tình trạng viêm nhiễm.

 

  • Ngăn ngừa tiểu đường

Giá trị dinh dưỡng từ gạo nếp cẩm đáng để được nhắc đến khi nó có tác dụng trong việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường.Chất xơ từ hạt gạo có thể giúp glucose (đường) từ hạt được cơ thể hấp thụ trong một khoảng thời gian dài hơn.

 

  • Bảo vệ tốt hệ tiêu hóa

Vì có chứa chất xơ từ đó ngăn ngừa táo bón đầy hơi và các triệu chứng liên quan đến hệ tiêu hóa khác. Không chỉ tốt cho những đối tượng giảm cân với những bệnh nhân mắc bệnh đường ruột, gạo nếp cẩm cũng là một bài thuốc hiệu quả.

 

  • Ngăn ngừa béo phì

Các chất dinh dưỡng trong gạo nếp cẩm đảm bảo ổn định năng lượng cơ thể, giảm cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, gạo nếp cẩm có tác dụng kháng insulin từ đó ngăn chặn nguy cơ béo phì.

  • Giúp làm đẹp

Lớp màng đen bên ngoài của nếp cẩm chứa nhiều vitamin E. Đặc biệt, rượu nếp cẩm lên men còn chứa nhóm vitamin B cùng nhiều vi chất có lợi khác. Vì thế, loại gạo này còn được sử dụng với mục đích làm đẹp, giúp làm ẩm và phục hồi làn da một cách hiệu quả.

Đặc biệt là tốt cho phụ nữ sau sinh: Trong nếp cẩm có chứa protein, canxi, phốt, sắt, kẽm… và một nhất là hàm lượng vitamin C, chất diệp lục thường không có trong các loại nếp khác. Mẹ sau sinh nếu thường xuyên ăn nếp cẩm sẽ giúp cho dạ dày hoạt động tốt. Ngoài ra còn giúp cơ thể lưu thông khí huyết, chống suy nhược, tăng lượng sữa cho con.

 

Mua nếp cẩm Tây Bắc ngon chính hãng ở đâu

Nếp cẩm Tây Bắc là một trong những thực phẩm hàng đầu được người tiêu dùng chọn lựa lại được thiên nhiên ưu đãi canh tác thuận lợi tại vùng Tây Bắc nước ta. Sản phẩm được đóng trong túi 1kg hút chân không để bảo quản tốt hơn. Đến với Phương Nam bạn sẽ có túi nếp cẩm thơm ngon và làm được nhiều món ngon từ nếp cẩm.

 

Địa điểm bán Nếp cẩm Tây Bắc chính hãng

CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

Showroom: 644/4/3 Đường Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10, TP.HCM

Cửa hàng & kho: 453/86 Lê Văn Sỹ, Phường 12, Quận 3, TP.HCM

LIÊN HỆ MUA NẾP CẨM TÂY BẮC

Hotline: 0909 34 99 88 (Zalo) - 0902 58 7171 (Zalo)

Điện thoại: (028) 3526 0188

Email: nongsansachphuongnam@gmail.com

Đặt Hàng Online Mua Nếp Cẩm

Giá Nếp cẩm Tây Bắc: 50.000 đồng/kg

Nếp cẩm Tây Bắc: https://gaophuongnam.vn/nep-cam-tay-bac

Fanpage: https://www.facebook.com/phuongnamfood/

Youtube:  https://bit.ly/2Rm5H00

Bài viết khác

Vì sao Bộ NNPTNT chọn gạo ST 25 mang nhãn hiệu gạo quốc gia đầu tiên của Việt Nam

Vì sao Bộ NNPTNT chọn gạo ST 25 mang nhãn hiệu gạo quốc gia đầu tiên của Việt Nam? . Trong quá trình phát triển và quản lý nguồn lực nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) đã quyết định chọn gạo ST 25 làm nhãn hiệu gạo quốc gia đầu tiên của Việt Nam.

Giá lúa gạo hôm nay ngày 04/01/2024: Nhu cầu Lúa Đông Xuân 2023/2024 cao

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Công Thương, giá lúa gạo hôm nay ngày 04/01/2024 tại Đồng bằng sông Cửu Long tăng sau phiên điều chỉnh giảm hôm qua. Hiện tại, giá lúa gần ngày thu hoạch tiếp tục tăng lên

Nếp nào gói bánh tét ngon nhất? Tìm hiểu nếp gói bánh Tét được nhiều người lựa chọn hiện nay

Giữa vô vàng các loại nếp, nên chọn nếp nào gói bánh tét ngon nhất? Loại nếp gói bánh Tét nào được nhiều người ưa chuộng hiện nay ?

Tuyển dụng - Nhân viên giao hàng Gạo khu vực TP.HCM

Tuyển dụng Nhân viên giao hàng Gạo khu vực TP.HCM lương khởi điểm từ 7,000,000 đồng, việc làm lâu dài, ổn định

Bánh Tét là gì? Cùng tìm hiểu cách làm bánh Tét ngon cho dịp Tết Nguyên Đán

Cùng tìm hiểu hình ảnh của bánh Tét trong văn hoá Việt Nam và hướng dẫn cách làm bánh Tét ngon tại nhà trong dịp Tết Nguyên Đán

Gạo nếp nào gói bánh chưng ngon nhất? Nên chọn gạo nếp gói bánh chưng nào giữa thị trường nếp?

Vào ngày tết, hình ảnh mọi người cùng quây quần bên nồi bánh chưng dần trở thành đặc trưng của ngày tết. Không chỉ thế, bánh chưng còn là món bánh quen thuộc của dịp lễ này. Vậy nên chọn gạo nếp gói bánh chưng nào ngon nhất?

Tết âm lịch 2024 là ngày nào? Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết?

Tết Nguyên Đán là một trong những dịp nghỉ lễ lớn được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết? Tết Âm Lịch 2024 là ngày nào? Những cảm xúc nào thường thấy khi đến Tết?

Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội công bố

Gợi ý những món quà biếu tết ý nghĩa cho gia đình, người thân, sếp

Vào những ngày tết, mọi người thường biếu quà tết cho nhau. Vậy nên chọn quà biếu tết nào cho cha mẹ, cho sếp hay những người thân yêu?

Giá lúa gạo hôm nay ngày 02/12/2023: Giao dịch lúa chậm, giá không biến động

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Công Thương, giá lúa gạo hôm nay ngày 02/12/2023 không có nhiều biến đổi. Giao dịch các loại lúa mới trì trệ, nhiều kho lưu trữ bị ép giá thấp