Sản phẩm

10 Điều thú vị về cà phê thức uống sáng tạo

Thức uống sáng tạo phải kể đến là trà, cà phê, thảo mộc, linh chi,…nhưng nổi bật hơn hết là cà phê nguyên chất. Hôm nay chúng ta khám phá 10 điều thú vị về thức uống sáng tạo.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng trước khi uống cà phê hay các thức uống sáng tạo chúng ta nên uống bột ngũ cốc dinh dưỡng, dạng tổng hợp từ nhiều loại ngũ cốc và các loại đậu, mè đen để tránh tình trạng say, hay dung lau ngày sẻ bị giảm cân và teo cơ.

Cà phê là món đồ uống yêu thích của nhiều người. Nó giúp mang lại trái tim khỏe mạnh, kích thích ham muốn cho giới nữ. Nhưng uống nhiều quá cũng không có lợi cho sức khỏe.

1. Có thể giết chết bạn

Nhưng bạn cần phải uống liên tục 80 đến 100 cốc cà phê. Tất nhiên các chuyên gia không khuyên bạn điều đó.

2. Tốt cho tim

Một nghiên cứu tìm thấy người Mỹ lấy hầu hết các chất chống oxy hóa từ những cốc cà phê hằng ngày. 1-2 cốc mỗi ngày sẽ có lợi cho bạn. Nếu không thích đồ uống này, bạn có thể uống trà đen.

3. Thúc đẩy ham muốn tình dục cho phái nữ

Nghiên cứu trên chuột đã chứng tỏ điều đó. Nhưng ở con người, các chuyên gia cho biết cà phê chỉ có tác dụng tình dục đối với những người không uống thường xuyên.

4. Giúp giảm đau

Một lượng cà phê vừa phải – tương đương 2 cốc – sẽ giảm những cơn đau cơ sau khi tập thể dục. Nhưng nó cũng chỉ có tác dụng trên những người không uống đều đặn.

5. Khiến bạn thức đêm

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng bạn không nên uống trong vòng 6 tiếng trước khi đi ngủ.

6. Cà phê lọc caffein vẫn có caffein

Nếu bạn uống tới 5-10 cốc cà phê đã lọc caffein, thì bạn vẫn thu được lượng chất này như uống 2 cốc bình thường.

7. Việc lọc caffein phải sử dụng hóa chất

Hạt cà phê được hấp lên để chất caffeine phân hủy nổi lên bề mặt. Tại đó nó sẽ được loại bỏ bằng một chất hòa tan gọi là methylene chloride.

8. Caffein không phải thủ phạm gây đắng

Caffein không phải là chất gây đắng chủ yếu trong cà phê, thủ phạm chính là những chất chống oxy hóa.

9. Cà phê ngon phụ thuộc vào việc rang, sấy

Để có hương vị thơm ngon, tất cả phụ thuộc vào khâu rang và sấy. Trong khi rang, dầu có trong các hạt cà phê bắt đầu nổi lên ở nhiệt độ 200 độ C. Càng nhiều dầu, hương vị càng rõ nét. Cà phê thông thường sẽ đậm đặc hơn espresso hay cappuccino.

10. Do loài dê phát hiện ra

Cả ngàn năm trước trên một ngọn núi, một đàn dê sau khi ăn những quả cà phê màu đỏ đã “quậy tưng” khiến người chủ của chúng phải thức suốt đêm. Người chăn dê đã mang thứ quả đó tới hỏi một số nhà sư. Từ đó, các nhà sư đã biến thứ quả này thành món đồ uống giúp họ có thể tỉnh táo trong những buổi tụng kinh, làm lễ…

Ngọc Tiên – Theo Thucphamvadoisong.vn

m giúp não sáng tạo để thành công, bổ xung vi chất từ thiên nhiên cho cơ thể khỏe mạnh, khởi đầu ngày mới sáng tạo và duy trì công việc dài ngày nhờ buổi ăn sáng và ăn xế bằng Thức uống Sáng tạo Phương Nam.

 Người sưu tầm. 

Xem thêm:

Bài viết khác

Vì sao Bộ NNPTNT chọn gạo ST 25 mang nhãn hiệu gạo quốc gia đầu tiên của Việt Nam

Vì sao Bộ NNPTNT chọn gạo ST 25 mang nhãn hiệu gạo quốc gia đầu tiên của Việt Nam? . Trong quá trình phát triển và quản lý nguồn lực nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) đã quyết định chọn gạo ST 25 làm nhãn hiệu gạo quốc gia đầu tiên của Việt Nam.

Giá lúa gạo hôm nay ngày 04/01/2024: Nhu cầu Lúa Đông Xuân 2023/2024 cao

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Công Thương, giá lúa gạo hôm nay ngày 04/01/2024 tại Đồng bằng sông Cửu Long tăng sau phiên điều chỉnh giảm hôm qua. Hiện tại, giá lúa gần ngày thu hoạch tiếp tục tăng lên

Nếp nào gói bánh tét ngon nhất? Tìm hiểu nếp gói bánh Tét được nhiều người lựa chọn hiện nay

Giữa vô vàng các loại nếp, nên chọn nếp nào gói bánh tét ngon nhất? Loại nếp gói bánh Tét nào được nhiều người ưa chuộng hiện nay ?

Tuyển dụng - Nhân viên giao hàng Gạo khu vực TP.HCM

Tuyển dụng Nhân viên giao hàng Gạo khu vực TP.HCM lương khởi điểm từ 7,000,000 đồng, việc làm lâu dài, ổn định

Bánh Tét là gì? Cùng tìm hiểu cách làm bánh Tét ngon cho dịp Tết Nguyên Đán

Cùng tìm hiểu hình ảnh của bánh Tét trong văn hoá Việt Nam và hướng dẫn cách làm bánh Tét ngon tại nhà trong dịp Tết Nguyên Đán

Gạo nếp nào gói bánh chưng ngon nhất? Nên chọn gạo nếp gói bánh chưng nào giữa thị trường nếp?

Vào ngày tết, hình ảnh mọi người cùng quây quần bên nồi bánh chưng dần trở thành đặc trưng của ngày tết. Không chỉ thế, bánh chưng còn là món bánh quen thuộc của dịp lễ này. Vậy nên chọn gạo nếp gói bánh chưng nào ngon nhất?

Tết âm lịch 2024 là ngày nào? Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết?

Tết Nguyên Đán là một trong những dịp nghỉ lễ lớn được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết? Tết Âm Lịch 2024 là ngày nào? Những cảm xúc nào thường thấy khi đến Tết?

Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội công bố

Gợi ý những món quà biếu tết ý nghĩa cho gia đình, người thân, sếp

Vào những ngày tết, mọi người thường biếu quà tết cho nhau. Vậy nên chọn quà biếu tết nào cho cha mẹ, cho sếp hay những người thân yêu?

Giá lúa gạo hôm nay ngày 02/12/2023: Giao dịch lúa chậm, giá không biến động

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Công Thương, giá lúa gạo hôm nay ngày 02/12/2023 không có nhiều biến đổi. Giao dịch các loại lúa mới trì trệ, nhiều kho lưu trữ bị ép giá thấp