Tìm hiểu về cuộc thi gạo ngon thế giới (World's Best Rice)

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Tìm hiểu về cuộc thi gạo ngon thế giới (World's Best Rice)
Ngày đăng: 12/08/2022 03:29 PM

    Năm 2019, trong khuôn khổ Hội nghị gạo thế giới diễn ra ở Manila (Philipines), gạo ST25 của Việt Nam đã xuất sắc vượt qua nhiều "đối thủ" để giành được danh hiệu gạo ngon nhất thế giới năm 2019, vinh danh gạo Việt trên thị trường quốc tế. Vậy cuộc thi gạo ngon thế giới (World's Best Rice) được diễn ra như thế nào? Làm sao để đoạt được danh hiệu gạo ngon nhất thế giới? Thể lệ cuộc thi ra sao?

    Gạo ST25 là gì? Xuất xứ từ đâu? Ai đã nghiên cứu lai tạo ra giống gạo thơm này 

     

    Cuộc thi gạo ngon thế giới có gì?

    Cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới (The World's Best Rice) sẽ được ban tổ chức chọn một địa điểm khác nhau diễn ra sự kiện, thu hút hàng ngàn chuyên gia và nhiều doanh nghiệp về lúa gạo tham gia.

    Cuộc thi gạo ngon thế giới

    Trước khi tham gia, các đơn vị đăng ký thi phải gửi 2 bịch gạo riêng lẻ, mỗi bịch 2kg giống nhau (một dùng để nấu cơm kiểm nghiệm, một để trưng bày) và trình bày, mô tả đặc điểm chính trên bao bì sản phẩm không quá 250 chữ, rồi gửi về đia chỉ theo đúng thời gian quy định.

     Có thể bạn quan tâm: 
    » Logo The Rice Trader - Cuộc thi gạo ngon nhất thế giới
    » Khám phá sự khác biệt giữa gạo ST25 lúa tôm an toàn và gạo hữu cơ ST25
    » Gạo ST25 “Hồ Quang Cua” còn lại gì sau 3 năm đoạt giải

    Tiếp đó, các sản phẩm gạo tham gia cuộc thi sẽ được ban giám khảo gồm các nhóm đầu bếp uy tín quốc tế đánh giá từ khâu mở bao đến lúc nấu chín đúng cách, căn cứ đánh giá vào tiêu chí hình thức và hương vị sản phẩm. Đầu tiên là mở bao bì để cảm nhận mùi thơm, xem xét hạt gạo như thế nào, rồi nếm thử cơm sau khi nấu chín xem cơm có đầy đủ dẻo, mềm hay có gì khác biệt so với các loại gạo thông thường.

    Cuộc thi gạo ngon nhất thế giới

    Vượt qua nhiều đối thủ mạnh từ Thái Lan, Campuchia, Mỹ... Tại cuộc thi gạo ngon nhất thế giới năm 2019 tại thủ đô Manila (Philipines), lần đầu tiên giống gạo ST25 thơm hảo hạng (Sóc Trăng 25) của Việt Nam được vinh danh là gạo ngon nhất thế giới. Đây là giống lúa thơm địa phương tỉnh Sóc Trăng do nhóm kỹ sư nông nghiệp Hồ Quang Cua, tiến sĩ Trần Tấn Phương, thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hương nghiên cứu lai tạo và phát triển. Sự kiện này đã giúp gạo Việt khẳng định được vị thế của mình trên thị trường gạo quốc tế.

     Gạo ST25 tham dự cuộc thi gạo ngon thế giới

    Hành trình của gạo ST25 ngon nhất thế giới năm 2019

    Năm 2019, khi gạo ST25 đoạt giải nhất cuộc thi gạo ngon thế giới, mọi người đều tự hào vì gạo Việt Nam vang danh quốc tế nhưng ít ai biết gạo ST25 là gì và của ai. Gạo ST25 là công trình nghiên cứu suốt hơn 20 năm của anh hùng lao động Hồ Quang Cua cùng các cộng sự của mình. Trải qua quá trình tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo không ngừng nghỉ, ông đã cho ra đời hàng loạt giống lúa thơm ST nổi tiếng của Sóc Trăng, trong đó phải kể đến kiệt tác gạo ST24, ST25. Trong thời gian quyết định tham gia nhiều cuộc thi, nhóm tác giả đã chọn ra gần 100 giống gạo ST thơm ngon, sau đó sàng lọc 6 giống từ ST21 đến ST26 rồi tiến hành gửi giống lúa đăng ký khảo nghiệm quốc gia và đăng ký nhiều cuộc thi. Đến năm 2018, giống lúa ST24 đã vinh dự nhận được top 3 Gạo ngon nhất thế giới ở Macao và ở Hà Nội

    Hội nghị lúa gạo quốc tế

    Trước khi được danh hiệu Gạo ngon nhất thế giới, gạo ST25 do nhóm kỹ sư Hồ Quang Cua, tiến sĩ Trần Tấn Phương và thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hương đã gây được tiếng vang lớn tại “Hội nghị quốc tế lần thứ 9 về Thương mại Gạo” tổ chức tại Macao (Trung Quốc) khi nằm trong top 3 gạo ngon nhất thế giới năm 2017. Cạnh đó, gạo ST25 cũng đạt giải nhất tại Festival lúa gạo lần thứ III - 2018 diễn ra tại Long An. Tại Hội Thi Gạo ngon Việt Nam tổ chức lần đầu tại TP.Hồ Chí Minh, gạo ST25 cũng xuất sắc đạt giải nhất.

    Cuộc thi gạo ngon Việt Nam

    Gạo ST25 (ông Cua) chính thống có đặc tính dẻo, mềm, thơm mùi lá dứa nhẹ. Hạt gạo trắng trong, thon dài, đều tăm tắp, không bị bạc bụng hay gãy vỡ. Khi nấu chín cơm rất thơm, hạt cơm không nở bung, vô cùng dẻo và mềm, dù để nguội cơm vẫn không khô hay cứng. Với những ưu điểm xuất sắc này, gạo ST25 (ông Cua) được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn trong và ngoài nước.

    Tìm hiểu thêm:

    Trên thị trường đang có loại gạo ST25 nào?

    Từ sau năm 2019 khi gạo ST25 đoạt giải gạo ngon nhất thế giới, gạo ST25 trở thành tâm điểm trong thị trường gạo khiến số lượng gạo không đủ để phục vụ khách hàng, tạo ra cơn sốt "hụt gạo". Tiếp đó nhiều đơn vị đã "lợi dụng" danh tiếng mà sản xuất gạo ST25 "không rõ ràng" để đánh lừa người tiêu dùng. Đến năm 2020, kỹ sư Hồ Quang Cua đã bán giống lúa ST25 ra ngoài thị trường, chính vì thế trên thị trường gạo hiện nay, có rất nhiều loại gạo ST25, đại khái như sau:

    Có thể bạn quan tâm:

    Gạo ST25 ông Cua chính hãng nhà máy Sóc Trăng hiện có bao nhiêu loại?

    Các loại gạo ST25 ông Cua chính hãng hiện tại đã có mặt ở thị trường như sau:

    Đại lý gạo Ông Cua (Gạo ST24, ST25...) tại TP.Hồ Chí Minh

    Hiện nay, dựa vào danh tiếng cũng như chất lượng mà gạo ST25 mang lại thì sản phẩm này đang bị làm giả rất nhiều. Bao bì mẫu mã làm gần như là giống với sảm phẩm chính hãng, tuy nhiên về chất lượng thì giảm xuống đáng kể. Để khắc phục tình trạng “tiền mất tật mang” người tiêu dùng cần phải tìm nơi mua với giá cả hợp lý và chất lượng cũng được đảm bảo.

    Giấy xác nhận gạo st25 chính hãng tại Gạo phương nam

    Giấy xác nhận được cung cấp từ DNTN Hồ Quang Trí - Chứng nhận phân phối sản phầm cho Gạo Phương Nam

    Bạn có thể tìm mua ở các đại lý gạo lớn, kinh doanh lâu đời và có uy tín mà bạn biết. Ngoài ra sản phẩm cũng có bán tại các siêu thị, các cửa hàng thực phẩm. Điển hình là loại gạo ST25 - do công ty cổ phần lương thực Phương Nam cung cấp luôn cam kết cho người tiêu dùng các tiêu chí gạo sạch bao gồm: không đấu trộn, không sử dụng hóa chất tạo mùi, nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo luôn luôn bán đúng giá niêm yết bằng hoặc thấp hơn giá thị trường bên ngoài.

    Các sản phẩm gạo mà công ty cổ phần lương thực Phương Nam cung cấp trên thị trường hiện nay như dòng ST gồm Gạo ST25, Gạo ST24, Gạo ST25 lúa tôm, Gạo ST25 mầm, Gạo ST25 hữu cơ, gạo lứt ST đỏ, gạo lứt ST tím than...đều được canh tác theo đúng quy trình canh tác của từng giống lúa trên những cánh đồng tại đồng bằng sông Cửu Long. Các bước chế biến từ lúa thu hoạch sang gạo thành phẩm cũng được kiểm soát từng bước đảm bảo vệ sinh từ khâu tiếp nhận lúa tươi đến trữ, sấy khô, đánh bóng, tách màu, đóng gói.

    Địa điểm bán gạo ST25 gạo ông Cua chính hãng

    "Gạo ST25 luôn luôn 100% Sạch - Chuẩn - Đúng Giá"

    Quý khách có nhu cầu mua gạo ST25 chính hãng có thể mua hàng trực tiếp tại:

    CHI NHÁNH GẠO ST25 (GẠO ÔNG CUA) CHÍNH HÃNG DNTN HỒ QUANG TRÍ TẠI TP.HCM

    (Giao hàng Tận nơi – nhanh chóng – chuyên nghiệp)

    • Quận 3:  Kho – Cửa hàng:  453/86 Lê Văn Sỹ, Phường 12, Quận 3, TP.HCM
    • Điện thoại (zalo): 0909 34 9988 – 0902 58 1717
    • Quận 10: Showroom – Bán lẻ:  644/4/3 Đường Ba Tháng Hai, P.14, Q.10, TP.HCM
    • Điện thoại (zalo): 093 110 9395 – 0902 58 1717
    • TP. Thủ Đức: Điểm bán hàng:  Số 16 Đường 359 (Đỗ Xuân Hợp), KP5, P. Phước Long B, TP. Thủ Đức, TP. HCM.
    • Điện thoại (zalo): 076 3736 999 – 0909 34 9988
    • Email: nongsansachphuongnam@gmail.com
    • Facebookhttps://www.facebook.com/phuongnamfood

    Đặt Hàng Online Mua Gạo ST25 Chính Hãng

     Tags: Gạo ST25Gạo ST25 Ông CuaGiá gạo ST25Hành trình lai tạo ST25Ai đã nghiên cứu ra gạo ST25

    Chia sẻ:
    0
    Zalo
    Hotline