HẠT METHI CÓ TÁC DỤNG GÌ? HẠT METHI ẤN ĐỘ MUA BÁN Ở ĐÂU UY TÍN NHẤT?

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

HẠT METHI CÓ TÁC DỤNG GÌ? HẠT METHI ẤN ĐỘ MUA BÁN Ở ĐÂU UY TÍN NHẤT?
Ngày đăng: 29/11/2020 07:49 PM

    Hạt methi Ấn Độ gần đây rất hot trên thị trường. Hạt là một nguyên liệu phổ biến trong các món ăn Ấn Độ và là một chất dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể. Theo dõi bài viết dưới đây để biết nhiều về hạt “ thần kỳ này nhé”!

    Mô tả cây hạt methi Ấn Độ

    Cây methi là cây thân cỏ, cao khoảng 15 – 40 cm. Phần thân cây có màu xanh lá, bao gồm ba lá chét nhỏ có rìa ở răng. Hoa của cây có màu trắng, ra hoa vào tháng 4 -5 , hoa thường ra theo cặp, chứ không mọc đơn lẻ. Cây giống với cây đậu mầm. Sau khi ra hoa, cây sẽ ra hạt methi. Lúc này người ta sẽ thu hoạch cây.

     

    Hạt methi Ấn Độ

    Hạt methi Ấn Độ có màu nâu hơi vàng, hạt nhỏ vừa đều nhau. Mỗi năm, hạt methi được chế biến và tiêu thụ rất nhiều tại Ấn Độ và Các nước khác đặc biệt là Trung Quốc. Hạt dùng để chữa các bệnh về da, cùng nhiều bệnh khác, đồng thời nó cũng chính là một loại gia vị phổ biến tại nơi đây. Mới đây, hạt methi đang dần được đưa vào làm nguyên liệu cho các sản phẩm xà phòng, dầu gội tự nhiên.

    Thành phần hạt methi Ấn Độ

    Khoảng 10 gam hạt methi sẽ chứa tới hơn 35 kcal, cùng rất nhiều dinh dưỡng bao gồm: chất xơ, protein, carbs, chất béo, sắt, mangan, Magie…

    Tác dụng của hạt methi Ấn Độ

    Hạt methi Ấn Độ chứa nhiều chất dinh dưỡng như vậy, nên nó đem lại nhiều chất dinh dưỡng cũng như tác dụng chữa bệnh rất tuyệt vời.

    Hạt methi giúp tăng tiết sữa cho bà bầu

    Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, ngày nay với việc sử dụng khá nhiều các thực phẩm dinh dưỡng, tác dụng phụ của thuốc, các bệnh liên quan khiến phụ nữ khó thể tiết sữa cho con bú, cũng như sữa bị thiếu chất.

    Một số nghiên cứu tại Ấn Độ cho thấy, khi thử nghiệm sử dụng hạt methi Ấn Độ cho hơn 100 bà mẹ, thì thấy hơn 90% số bà mẹ thấy cơ thể thay đổi nhiều, tăng cường tiết sữa giúp bé tăng cân nhanh hơn nhiều. Những nghiên cứu đối với trà methi cũng cho kết quả tương tự.

    Hạt methi Ấn Độ không độc hại, cũng như không gây hại đến cơ thể của mẹ cho con bú, cho trẻ sơ sinh. Vì thế đây có thể là một sản phẩm cực kỳ tốt cho cơ thể.

     

    Hạt methi Ấn Độ giúp tăng hoocmon nam giới

    Tại Ấn Độ, người ta khuyến khích việc sử dụng hạt methi với đàn ông, vì nó có thể giúp tăng testosterone. Đặc biệt là giúp tăng cường sự ham muốn tình dục.

    Các nghiên cứu chính thống đã chỉ ra, khi tiến hành nghiên cứu với hơn 30 người đàn ông, thì thấy việc ham muốn tình dục rất cao, tăng cường hoocmon chon am giới, đồng thời làm giảm đi khoảng 2% lượng chất béo trong cơ thể.

    Hạt methi Ấn Độ giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

    Hạt methi Ấn Độ giúp ổn định lượng đường huyết cho cơ thể, Ảnh hưởng đến bệnh nhân tiểu đường loại 1 và 2. Bệnh nhân bị tiểu đường loại 1 lấy khoảng 50 gam hạt methi, ăn vào bữa trưa và bữa tốt, Sau 10 ngày sẽ thấy lượng đường trong máu được giảm rõ rêt, lượng choletorol được điều hòa tốt nhất. Giúp cải thiện lượng insulin và làm tăng hàm lượng chất xơ cho cơ thể.

    Hạt methi ấn độ làm giảm mỡ máu và cholesterol

    Hạt methi có chứa thành phần là các chất giúp điều hòa lượng máu, điều hòa lượng đường huyết trong cơ thể. Ngăn ngừa tình trạng tăng máu cũng như mỡ máu, khiến cơ thể dễ mắc những bệnh khó nguy hiểm. Bên cạnh đó, hạt còn giúp điều hòa lượng cholesterol, ngăn ngừa béo phì.

    Hạt methi ấn độ giúp hạ sốt nhanh

    Đối với người dân Ấn Độ, hạt methi giống như một tủ thuốc di động vậy. bởi ngoài công dụng chữa bệnh, nó còn giúp chữa những bệnh thông thường như Sốt, cảm, đau răng… Hạt dùng tốt cho những người bị sốt, muốn hạ sốt nhanh chóng.

    Hạt methi ấn độ làm giảm thiểu các triệu chứng mãn kinh

    Các triệu chứng mãn kinh, tiền mãn kinh nhiều người thường không nguy hiểm nhưng sẽ tạo những stress lớn đối với người mắc. Thường nhiều người hay chủ quan về vấn đề này nhưng nếu cứ để vậy sẽ gây ra những hậu quả khá nghiêm trọng.

    Dùng hạt methi thường xuyên sẽ giúp điều hòa hội chứng tiền mãn kinh.

    Một số tác dụng khác

    Điều trị các bệnh ngoài da như lở loét, mụn nhọt, mẩn ngứa

    Ơ chua và chứng trào ngược dạ dày

    Ngăn ngừa bệnh sỏi thận

    CÁCH SỬ DỤNG HẠT METHI ẤN ĐỘ

    Lấy khoảng 40 – 60gram hạt methi ấn độ, ngâm trong nước ấm một khoảng thời gian để hạt nở ra rồi sau đó sử dụng

    Lưu ý: Khi dùng methi, một số người gặp triệu chứng buồn nôn, tiêu chảy, đầy hơi hoặc dị ứng da khi đắp lên, đó là triệu chứng bình thường khi sử dụng chưa quen, mọi người không cần phải lo lắng quá nhiều.

    Cách dùng cho người bệnh tiểu đường

    Cách dùng1: cho 02 muỗng hạt Methi vào ly nước nóng 60 – 70 độ khoảng 12 phút, sau đó ăn hạt và uống nước 2 – 4 lần/ ngày trước bữa ăn 1.5h.

    Cách dùng 2: cho 2 – 3 muỗng hạt Methi vào ấm trà rót nước nóng chờ khoảng 5 phút, uống 2- 4 lần tới khi nước nhạt màu ( giống như pha và uống trà ).

    Cách dùng 3: Cho hạt Methi vào ấm đun sôi 4 – 6 phút, lọc bỏ bả. Uống nóng, để nguội hoặc bỏ vào tủ lạnh để uống trong ngày.

    Cách dùng 4: Nếu muốn thơm ngon hơn thì có thể xao vàng rồi hãm nước và uống nóng hoặc đóng chai để tủ lạnh uống như nước lọc trong ngày. Với cách này cần tăng liều dùng lên khoảng 1 – 1,5 lần.

    Cách dùng 5: Hấp cơm, làm bánh, nước sốt, sữa chua, làm sinh tố, …

    ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG HẠT METHI ẤN ĐỘ

    Bệnh nhân tiểu đường

    Phụ nữ sau sinh ít sữa

    Người bị cảm sốt Người mắc các chứng bệnh về tim mạch

    Người bị ợ chua, trào ngược dạ dày

    Người mắc các chứng bệnh ngoài da: mụn nhọt, mẩn ngứa, lở loét

    Phụ nữ có thai không nên sử dụng

    Tìm hiểu thêm

    MUA HẠT METHI ẤN ĐỘ Ở ĐÂU? ĐỊA CHỈ BÁN HẠT METHI ẤN ĐỘ

    là địa chỉ bán Hạt Methi Ấn Độ lâu năm và uy tín. Sản phẩm của chúng tôi được rất nhiều Nhà thuốc, Nhà hàng, khách sạn và người tiêu dùng trên cả nước tin dùng trong nhiều năm nay. Sản phẩm Hạt Methi Ấn Độ tại Caythuoc.vn có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

     

     

     

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline