Gạo Mầm Là Gì? Và Vì Sao Gạo Mầm Lại Có Thể Giảm Cân?

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Gạo Mầm Là Gì? Và Vì Sao Gạo Mầm Lại Có Thể Giảm Cân?
Ngày đăng: 26/08/2023 08:58 AM

    Hiện nay, nỗi lo bị thừa cân và béo phì là vấn đề được rất nhiều người quan tâm không chỉ ở phái nữ mà còn có cả nam giới lẫn trẻ em ở mọi lứa tuổi trong gia đình.

    Vì cuộc sống hiện đại, với nhiều loại thức ăn, đồ ăn nhanh chứa một hàm lượng chất béo rất cao và khi chúng ta sử dụng chúng dẫn đến việt thừa chất khiến cơ thể dễ tăng cân. Nhưng việc hạn chế sử dụng những loại thực phẩm này lại rất khó đối với chúng ta, khi công việc hàng ngày khiến ta không còn thời gian để chăm lo cho bữa ăn gia đình theo đúng tiêu chuẩn và cân bằng dinh dưỡng nhất.

    Thì gạo mầm sẽ là nguồn thực phẩm giúp bạn giải quyết được những vấn đề này. Bài viết hôm nay sẽ nói rõ hơn về Gạo mầm là gì? Và công dụng giảm cân của gạo mầm.

    1. Gạo mầm là gì? Vì sao lại có thể giảm cân?

    Gạo mầm là mầm gạo, vẫn còn giữ nguyên phôi, được xuất hiện lần đầu tại Nhật Bản. Và cho đến nay, thì Việt Nam đã sản xuất ra loại gạo này, loại gạo mầm của Việt Nam như gạo mầm vibigaba được đánh giá khá cao về giá trị dinh dưỡng, thậm chí còn cao hơn gạo lứt và có thể hỗ trợ rất cho quá trình giảm cân.

    Theo một số nghiên cứ tại Nhật Bản, thì gạo mầm có khả năng hỗ trợ cho quá trình giảm cân. Bảng thành phần dinh dưỡng của loại gạo này chứa một lượng chất xơ tương đối cao. Bên cạnh đó, loại gạo này giàu acid béo gamma amino butyric, các loại vitamin như E, B1, B6,…

    Khi ăn gạo mầm, cơ thể sẽ được cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào, đồng thời, loại gạo này còn làm tăng cảm giác no lâu hơn. Nếu kiên trì thói quen sử dụng gạo mầm thay thế cho gạo trắng, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi tích cực của cơ thể, vòng bụng, hông trở nên thon gọn đáng kể. Vì vậy, gạo mầm mặc dù có mức năng lượng tương đối cao nhưng lại rất tốt cho quá trình giảm cân.

    Gạo mầm là gì?

    2. Thành phần dinh dưỡng có trong gạo mầm

    Thành phần dinh dưỡng có chứa trong 1Kg gạo mầm:

    Carbohydrate ≥ 600g

    Protein ≥ 70 g

    Lipid ≥ 20 g

    Chất xơ tiêu hóa ≥ 30 g

    Gaba 120-200 mg I

    nositol ≥ 100 mg

    Calcium ≥ 50 mg

    Vitamin B1 ≥ 3 mg

     Vitamin E ≥ 3 mg

    Chỉ số đường huyết GI (%) 58 ± 4.3 (so với Glucose)

    Thành phần dinh dưỡng có chứa trong 1Kg gạo mầm

    Gạo mầm Vibigaba có chứa chất gaba ( 1 loại chất dẫn truyền thần kinh ) rất cao, chất này giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo của cơ. Ăn gạo mầm Vibigaba hàng ngày của bạn có thể giúp ngăn ngừa béo phì vì gạo mầm chứa nhiều chất xơ và không chứa nhiều calo từ đó giúp giảm cân và ngăn ngừa tình trạng tăng cân hiệu quả. Ngoài ra, loại gạo này còn giảm quá trình lão hóa của tế bào.

    Dầu trong gạo mầm được biết là giảm mức độ Cholesterol xấu trong cơ thể. Nó cũng giúp tăng HDL cholesterol tốt. Điều này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim. Tùy theo sức khỏe và thể trạng của mỗi người, mà bạn có thể áp dụng phương pháp giảm cân hợp lý.

    3. Cách ăn gạo mầm hiệu quả để giảm cân

    Có thể ăn gạo mầm thay cho các loại gạo thông thường khác.

    Gạo mầm trước khi ăn cần được nấu chín. Cách nấu gạo mầm nên theo tỷ lệ 1 chén gạo, 2 chén nước, gạo không cần vo trước khi nấu.

    Có thể ăn gạo mầm với muối mè. Sự kết hợp món ăn thơm bùi, bắt miệng nhưng cũng có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa, hỗ trợ quá trình giảm cân.

    Nếu ăn gạo mầm với các loại thức ăn khác thì nên ưu tiên các loại thịt nạc, rau xanh và trái cây.

    Khi ăn gạo mầm, nên nhau kĩ để giúp hệ tiêu hóa, cụ thể là dạ dày hoạt động dễ dàng hơn, giúp tiêu hóa nhanh hơn, vừa giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn từ gạo mầm.

    Có thể sử dụng gạo mầm rang lên và ăn như một món ăn vặt, giúp giảm cảm giác đói và thèm ăn.

    Duy trì cách ăn gạo mầm giảm cân như trên cùng chế độ tập luyện thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng đạt được cân nặng như mong muốn.

    4. Những lưu ý khi sử dụng gạo mầm

    Nên ăn gạo mầm vibigaba thường xuyên và lâu dài kết hợp với chế độ ăn kiêng phù hợp nếu có gắng ăn theo một thực đơn cứng nhắc, hoàn toàn xa lạ với chế độ ăn hằng ngày thì bạn chỉ có thể áp dụng ăn kiêng giảm cân trong thời gian rất ngắn và sau khi giảm cân, cân nặng sẽ tăng trở lại. Điều này rất nguy hiểm, cần nhớ ăn kiêng giảm cân cần phải có thời gian, ăn đều đặn lâu dài thì mới có hiệu quả.

    Từ xa xưa gạo lứt được rất nhiều người biết đến dùng để ăn kiêng giảm cân, gạo mầm vibigaba là gạo lứt nảy mầm thành gạo mầm nguyên phôi tốt hơn gạo lứt rất nhiều với hàm lượng Vitamin B1, E, protein quý, sinh tố và hàm lượng chất gaba giúp cho bạn ăn kiêng nhưng vẫn đáp ứng đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

    Bên cạnh đó bạn cần nên ăn gạo mầm vibigaba kèm với thịt cá, rau, trái cây,.. nên dùng thịt trắng nhiều hơn thịt đỏ. Đặc biệt ăn nhiều vào bữa sáng và giảm về chiều tối.

    Nên ăn gạo mầm vibigaba cuối trong ngày trước khi đi ngủ ít nhất 3 giờ, không nên nhịn đói và ăn thành nhiều bữa nhỏ gạo mầm vibigaba với lượng ít thức ăn thì tốt hơn ăn ít bữa với số lượng thức ăn nhiều. Nên chọn ăn các loại thức ăn ít năng lượng thay vì nhịn đói.

    Ngoài chế độ ăn gạo mầm giảm cân hợp lý bạn cần phải vận động để tiêu hao lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Những lưu ý khi vận động để giảm cân hiệu quả.

    Nguồn: Gạo Phương Nam

    Chia sẻ:
    0
    Zalo
    Hotline