Đông Trùng Hạ Thảo Là Gì? - Nên Mua Ở Đâu Là Tốt Nhất? Giá Bao Nhiêu?

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Đông Trùng Hạ Thảo Là Gì? - Nên Mua Ở Đâu Là Tốt Nhất? Giá Bao Nhiêu?
Ngày đăng: 12/03/2022 10:37 PM

    Đông trùng hạ thảo từ lâu đã được xem như là một "tiên dược" quý trong nền y học cổ truyền Trung Quốc kể cả ở VIỆT NAM và một số nước khác trên thế giới. Hiện nay, nền y học Việt Nam sử dụng đông trùng hạ thảo để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau. Là một trong những dược liệu quý hiếm nhất và được người tiêu dùng tìm mua để đáp ứng nhu cầu về sức khỏe.

    Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi rao bán loại dược liệu này với nhiều giá khác nhau khiến người tiêu dùng không khỏi băn khoăn. Vì vậy chúng ta cần phải hiểu rõ về đông trùng hạ thảo là gì? Có bao nhiêu loại đông trùng? Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe người sử dụng? Cũng như cách sử dụng đông trùng như thế nào là tốt nhất? Và mua đông trùng hạ thảo ở đâu là tốt nhất để đảm bảo chất lượng cho khách hàng?

    Sau đây Gạo Phương Nam sẽ giải thích tất tần tật những thắc mắc của các bạn về "Đông trùng hạ thảo" nhé! 

    Đông trùng hạ thảo là gì?

    Đông trùng hạ thảo là một loài thảo dược quý, được xem như "con lai" giữa động vật và thực vật. Cụ thể, nó là sự kết hợp giữa sâu non (ấu trùng bướm) của loài Thitarodes và loài nấm ký sinh Cordyceps sinensis. Từ những năm của thế kỷ XV thì loại dược liệu quý đã xuất hiện trong y học của Tây Tạng, dần dần phổ biến vài vùng tại Trung Quốc.

    ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO LÀ GÌ? - NÊN MUA Ở ĐÂU LÀ TỐT NHẤT? GIÁ BAO NHIÊU?

    Quá trình hình thành và phát triển nên loại dược liệu quý hiếm "Đông trùng hạ thảo"

    Vào mùa đông, loài bướm này đẻ trứng, trứng nở thành các ấu trùng sâu non, chúng vùi mình vào những vùng đất tơi xốp để bắt đầu tìm chỗ ngủ đông. Khi ấu trùng ăn phải bào tử nấm hoặc nhiễm nấm qua các lỗ thở, nấm sẽ sinh sôi mạnh mẽ, bắt đầu xâm chiếm các mô tế bào, ăn hết chất dinh dưỡng bên trong cơ thể ấu trùng và làm chết sâu non.

    Khi mùa hè tới, nấm bắt đầu mọc ra khỏi thân sâu, dần phát triển thành hình dạng cây nấm và phát tán các bào tử nấm để chuẩn bị cho cuộc đi săn ấu trùng vào mùa đông tới. Tên gọi Đông trùng có nghĩa là những con sâu sống vào mùa đông, còn Hạ thảo là loài cây cỏ phát triển vào mùa hè, chỉ sự biến chuyển từ hình thái động vật sang thực vật của loài nấm dược liệu này. Hình dạng bên ngoài khi đông trùng hạ thảo còn tươi trông giống như những con sâu, đuôi sâu là một cành nhỏ có lá. Phần "lá" được tạo thành do sợi nấm mọc dính liền vào đầu sâu non, nhìn giống như ngón tay dài từ 4cm - 11cm.

    Vòng đời của đông trùng hạ thảo trong tự nhiên

    Mặt khác, đầu sâu non dài chừng 3 - 5cm, giống như con tằm. Khi đông trùng hạ thảo được sấy khô sẽ có màu vàng nâu, vàng sậm hoặc màu cà phê tùy thuộc vào phương pháp phơi sấy. Chúng có mùi tanh như mùi cá biển, vị đắng nhẹ, nếu đốt lên thì có mùi thơm dìu dịu. Quá trình phát triển để mang đến cho con người dòng thảo dược quý hiếm nhất.

    Ở các vùng cao nguyên mát mẻ và rộng lớn như Tây Tạng, Thanh Hải, Vân Nam, Tứ Xuyên,… có độ cao từ 4.000m – 5.000m là nơi trùng thảo sinh sôi và phát triển nhiều. Vì vậy, dược thảo sẽ có được giá trị và chất lượng khi được nhập từ những nơi thổ nhưỡng tốt. Tuy nhiên, do giá trị kinh tế mà đông trùng hạ thảo mang lại rất cao khiến các hoạt động khai thác tràn lan, không có kế hoạch làm cho loài nấm này đang có nguy cơ tuyệt chủng.

    Video về "Người dân Tây Tạng mưu sinh bằng nghề săn tìm đông trùng hạ thảo trên cao nguyên"

     

    Hiện nay, ở nhiều nơi trên thế giới và ở Việt Nam, người ta đã áp dụng thành công những phương pháp nuôi cấy đông trùng hạ thảo. Quá trình sản xuất chỉ mất khoảng 3 tháng để cho ra những sản phẩm đông trùng hạ thảo nhân tạo có công dụng đạt 70 – 80% so với sản phẩm tự nhiên và giá thành thấp hơn rất nhiều.

    Do đó, đã có khá nhiều cơ sở nghiên cứu, nuôi trồng đông trùng hạ thảo nhân tạo, đảm bảo lượng dược chất dồi dào không kém. Tạo nên những chế phẩm từ đông trùng hạ thảo đạt chất lượng cho cơ thể, phục vụ nhu cầu của đông đảo người Việt.

    Phân loại về đông trùng hạ thảo

    Có nhiều cách để phân loại đông trùng hạ thảo. Các loại đông trùng hạ thảo có thể khác nhau ở loại nấm ký sinh, loại vật chủ mà nấm kí sinh… ước tính có khoảng 600 loại có cấu trúc và mô hình cấu tạo giống như đông trùng hạ thảo mà chúng ta vẫn biết. Trong số đó chỉ có số ít có ứng dụng trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Có thể phân loại đông trùng hạ thảo dựa vào nguồn gốc hình thành và môi trường sinh trưởng của chúng. và các loại đông trùng này là những loại ứng dụng trong y học và thực phẩm.

    Theo xuất xứ: gồm 2 loại là xuất xứ tự nhiên, nhân tạo và bán tự nhiên

    Tên khoa học: Ophiocordyceps sinensis – Ophiocordyceps sinensis Phải nói ngay rằng đây là loại đông trùng hạ thảo tiêu chuẩn, đắt nhất, hiếm nhất trong 3 loại đông trùng hạ thảo. Mỗi kilogam đông trùng hạ thảo tự nhiên có giá hàng tỷ đồng và số lượng không có nhiều. Loại đông trùng hạ thảo này hình thành, sinh trưởng và phát triển 100% ngoài tự nhiên. Nó là kết quả của quá trình kí sinh của nấm Ophiocordyceps sinensis trên một loại ấu trùng sâu bướm thuộc chi Thitarodes Viette.

    Đông trùng hạ thảo mọc tự nhiên ở cao nguyên tây tạng

    Loại đông trùng hạ thảo tự nhiên được nhắc đến nhiều nhất, nổi tiếng nhất có lẽ là đông trùng hạ thảo trên các vùng núi cao Tây Tạng. Trùng thảo sống trên những cao nguyên có độ cao trên 3000m và được thu hoạch thủ công bởi người dân du mục. Ngoài Tây Tạng, đông trùng hạ thảo tự nhiên cũng xuất hiện ở Thanh Hải, Tứ Xuyên, Vân Nam… của Trung Quốc, Bhutan, Ấn Độ, Nepal,...

    Đông trùng hạ thảo nhân tạo là loại đông trùng hạ thảo được tạo ra trong phòng thí nghiệm. Toàn bộ thời gian hình thành, sinh trưởng và phát triển đều diễn ra trong phòng thí nghiệm.

    Thực tế trong thời gian qua, đã có rất nhiều công ty, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân bắt tay vào thực hiện việc nhân nuôi đông trùng hạ thảo nhân tạo, tạo ra các sản phẩm có chất lượng tiêu thụ trong nước. Đã có rất nhiều thành phẩm từ đông trùng hạ thảo nhân tạo được quảng bá rộng rãi trên thị trường Việt Nam hiện nay, với các mức giá khác nhau và chất lượng khác nhau. Chất lượng khác nhau ở đây có thể do ảnh hưởng của nguồn giống (giống cordyceps militaris được đánh giá nuôi nhân tạo cho hoạt tính cao hơn cordyceps sinensis), quy trình nhân nuôi cũng ảnh hưởng do các điều kiện về nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, thành phần môi trường,…

    Đây là một loại đông trùng hạ thảo được con người nuôi trồng trong môi trường tự nhiên, có điều kiện khí hậu tương đồng với loại đông trùng hạ thảo tự nhiên.

    Hiện tại, Việt Nam loại đông trùng hạ thảo này được nuôi trồng trên vùng núi Hà Giang. Con giống vẫn là loại Cordyceps Militaris được nhập khẩu từ Nhật Bản. Được cấy vào giá thể gạo lứt hoặc ký chủ nhộng tằm. Đến giai đoạn sinh trưởng, nấm đông trùng hạ thảo sẽ được đưa ra ngoài tự nhiên, đất có chứa xơ dừa. Khí hậu Hà Giang mưa nhiều, độ cao gần 2.500m, thời gian chiếu sáng ít chỉ khoảng 5-6 tiếng/ ngày. Nó khá tương đồng với môi trường tự nhiên mà đông trùng tự nhiên sinh trưởng.

    ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO LÀ GÌ? - NÊN MUA Ở ĐÂU LÀ TỐT NHẤT? GIÁ BAO NHIÊU?

    Theo trạng thái: dạng tươi ( nguyên con) và dạng thành phẩm ( phơi khô)

    Dạng tươi (nguyên con): Là đông trùng hạ thảo tươi, bảo toàn hình dạng tự nhiên kí sinh trên vật chủ, mới được khai thác trong vòng 1 tháng trở lại, hàm lượng dinh dưỡng và hoạt tính sinh học được giữ tối đa. Tuy nhiên, dạng nguyên con cần được bảo quản ở nhiệt độ -50 độ C.

    Dạng thành phẩm (phơi khô): Hơi nước trong đông trùng hạ thảo tươi sẽ được bay hơi thông qua phương pháp sấy đối lưu hoặc sấy lạnh, sao cho độ ẩm cuối còn lại là 5%. Việc sấy khô giúp đông trùng hạ thảo có thể vận chuyển đi nhiều nơi, giữ được lâu và sử dụng thuận tiện hơn.

    Đông trùng hạ thảo dạng phơi khô

    Theo dạng chế phẩm: dạng nước, dạng viên nang và dạng bột

    Dạng nước: Đây là loại sản phẩm đông trùng hạ thảo đã qua chế biến, được đóng thành từng chai hoặc gói nhỏ dưới dạng nước hay dung dịch nên rất dễ sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng. Có thể sử dụng dưới hình thức trà hoặc rượu để uống bồi bổ cơ thể.

    Dạng viên nang: Là loại được chế biến và tổng hợp thành từng viên nhộng. Mỗi ngày uống 2 - 3 lần, mỗi lần từ 1 - 2 viên. Tuỳ vào nơi sản xuất, cách chế biến và khối lượng hộp mà giá cả khác nhau.

    đông trùng hạ thảo dạng viên nang

     

    Dạng bột: Là đông dùng hạ thảo khô được đem đi xay mịn thành bột.

    Đông trùng hạ thảo dạng bột

    Thành phần hoá học của đông trùng hạ thảo

    Các phân tích hoá học cho thấy trong sinh khối (biomass) của đông trùng hạ thảo có 17 acid amin khác nhau, có D-mannitol, có lipid, có nhiều nguyên tố vi lượng (Al, Si, K, Na…). Quan trọng hơn là trong sinh khối đông trùng hạ thảo ngày càng nhiều hoạt chất quý được phát hiện và rất nhiều hoạt chất này có giá trị dược liệu thần kỳ.

    Trong đó, phải kể đến cordiceptic acid, cordycepin, adenosine, hydroxyethyl-adenosine. Đáng chú ý hơn là nhóm hoạt chất HEAA ( Hydroxy-Ethyl-Adenosine- Analogs). Đông trùng hạ thảo còn có chứa nhiều loại vitamin (trong 100g ĐTHT gồm có

    Thành phần Nucleosides của đông trùng hạ thảo

    Nucleosides là một thành phần hoạt động chính của C. sinensis, được sử dụng như một chất đánh dấu hóa học có giá trị để kiểm tra chất lượng của trùng thảo. Kể từ khi 3′-deoxyadenosine, cụ thể là cordycepin, được phân lập từ Cordyceps militaris, nucleoside trong trùng thảo đã trở thành mối quan tâm lớn của các nhà khoa học.

    Liên tiếp, hơn mười nucleoside và các hợp chất liên quan của chúng, bao gồm adenin, adenosine, hypoxanthine, inosine, cytidine, cytosine, guanine, uridine, thymidine, uracil, và guanosine, đã được phân lập. Hầu như tất cả các nucleotide và nucleoside trong C. sinensis có thể được biến đổi qua lại với nhau. Nucleoside có thể điều chỉnh và kiểm soát các hoạt động sinh lý cơ thể con người thông qua các thụ thể purinergic hoặc pyrimidine. Bên cạnh đó, nucleoside đóng một vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu phát triển thuốc điều trị ung thư và các bệnh truyền nhiễm.

    Các Polysaccharide có trong Đông trùng hạ thảo

    Cordyceps sinensis chứa rất nhiều polysaccharid, chiếm khoảng 3–8% tổng trọng lượng. Một số lượng lớn bằng chứng thực nghiệm đã chỉ ra rằng polysaccharide của trùng thảo có nhiều hoạt tính sinh học bao gồm chống khối u, chống vi rút cúm, định vị miễn dịch, hạ đường huyết, hạ cholesterol máu, và tác dụng chống oxy hóa. Các nghiên cứu khác đã gợi ý rằng hoạt tính dược lý của polysaccharide có tương quan với các đặc tính của đông trùng hạ thảo.

    Ví dụ, chính trọng lượng phân tử cao của polysaccharides quyết định hoạt tính chống khối u. Nói cách khác, hoạt động chống khối u của trùng thảo có liên quan đến trọng lượng phân tử lớn hơn 16000. Polysaccharid là thành phần chính góp phần tạo nên các đặc tính dược lý của C. sinensis. Tuy nhiên, ứng dụng của nó đã bị hạn chế cho đến nay vì nguồn cung hạn chế. Nó là một loài có nguy cơ tuyệt chủng do việc khai thác quá nhiều nấm tự nhiên. Xét về các đặc tính dược lý liên quan đến polysaccharide thì C. sinensis nuôi cấy có giá trị gần như tương tự như C. sinensis tự nhiên.

    Thành phần sterol của đông trùng hạ thảo

    Sterol có chức năng sinh lý quan trọng; chúng cũng có một loạt các hoạt động sinh học cùng một lúc. Vì vậy việc nghiên cứu sterol có ý nghĩa lý thuyết quan trọng và triển vọng ứng dụng.

    Axit amin và Polypeptit

    C. sinensis chứa nhiều axit amin và polypeptit, đóng vai trò quan trọng trong các thử nghiệm lâm sàng.

    Ví dụ, một số đại phân tử polypeptide trong C. sinensis có thể làm giảm đáng kể áp lực động mạch trung bình và gây ra tác dụng điều hòa mạch máu phụ thuộc trực tiếp vào nội mô bằng cách kích thích sản xuất oxit nitric và yếu tố tăng phân cực có nguồn gốc từ nội mô. Do đó, nó có thể được sử dụng để điều trị tăng huyết áp.

    Những lợi ích của đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe

    Cho dù là loại đông trùng hạ thảo nào thì tác dụng của chúng cũng tương đồng nhau. Khác nhau ở mức độ của tác dụng vì phụ thuộc vào hàm lượng các hoạt chất sinh học. Nhìn chung các loại đông trùng hạ thảo đều có công dụng tiêu biểu như:

    Bổ sung các chất dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể trong quá trình tham gia thể thao

    Các nhà khoa học cho rằng sử dụng đông trùng hạ thảo có khả năng giúp cơ thể sản xuất phân tử adenosine triphosphate (ATP) nhiều hơn. Đây là chất cần thiết để cung cấp năng lượng, hỗ trợ cơ thể sử dụng oxy tốt hơn, đặc biệt là trong khi tập thể dục.

    Một nghiên cứu khác cũng đã nghiên cứu sự tác động của hỗn hợp chứa đông trùng hạ thảo đối với hiệu suất tập thể dục ở những người trẻ tuổi. Sau ba tuần, tốc độ tiêu thụ oxy tối đa (VO2) của những người tham gia đã tăng 11% so với việc dùng giả dược. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra tác động của đông trùng hạ thảo đối với khả năng tập thể dục ở 30 người lớn tuổi khỏe mạnh bằng cách sử dụng xe đạp tĩnh. Những người tham gia sẽ sử dụng 3 gam mỗi ngày của một dòng Đông trùng hạ thảo tổng hợp được gọi là CS-4 hoặc một viên thuốc giả dược trong sáu tuần.

    Vào cuối nghiên cứu, VO2 tối đa đã tăng 7% ở những người tham gia dùng CS-4, trong khi những người tham gia dùng viên giả dược không có thay đổi. VO2 tối đa là phép đo được sử dụng để xác định mức độ thể chất.

    Trong một nghiên cứu tương tự, 20 người lớn tuổi khỏe mạnh được sử dụng 1 gam CS-4 hoặc một viên thuốc giả dược trong 12 tuần. Trong khi các nhà nghiên cứu không tìm thấy sự thay đổi về VO2 tối đa ở cả hai nhóm nghiên cứu, những đối tượng tham gia được cung cấp CS-4 đã cải thiện hiệu suất tập thể dục.

    Hay nghiên cứu về kiểm tra tác động của hỗn hợp nấm ký sinh có chứa đông trùng hạ thảo đối với hiệu suất tập thể dục ở những người trẻ tuổi. Sau ba tuần, VO2 tối đa của những người tham gia đã tăng 11% so với giả dược.

    Tuy nhiên, nghiên cứu hiện tại cho thấy đông trùng hạ thảo không mang lại hiệu quả trong việc cải thiện hiệu suất tập thể dục ở các vận động viên được đào tạo.

    Tính chất chống lão hoá

    Người cao tuổi thường hay sử dụng Đông trùng hạ thảo để giảm cảm giác mệt mỏi và tăng cường sức mạnh và ham muốn tình dục. Các nhà nghiên cứu cho rằng hàm lượng chất chống oxy hóa của đông trùng hạ thảo có thể giải thích tiềm năng chống lão hóa của chúng.

    Một số nghiên cứu đã tìm thấy kết quả đông trùng hạ thảo có thể làm tăng chất chống oxy hóa nhằm giúp cải thiện trí nhớ và chức năng tình dục. Chất chống oxy hóa bao gồm các phân tử chống lại tổn thương tế bào bằng cách trung hòa các gốc tự do, có thể góp phần gây ra bệnh tật và lão hóa.

    Trên động vật thực nghiệm Đông trùng có tác dụng làm tăng trọng lượng tuyến vỏ thượng thận và tăng tổng hợp các hormon tuyến này, đồng thời cũng có tác dụng tương tự như hormon nam tính và làm tăng trọng lượng tinh hoàn cũng như các cơ quan sinh dục phụ trên động vật thực nghiệm.

    Ngoài ra, ĐTHT còn có tác dụng chống ung thư, chống viêm nhiễm, chống quá trình lão hóa và trấn tĩnh chống co giật. Như vậy, có thể thấy ĐTHT quả thực là một trong những vị thuốc đông y có khả năng cải thiện đời sống tình dục trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua tác dụng nâng đỡ bồi bổ cơ thể. Điều này đã được y học cổ truyền biết đến từ rất sớm. Bên cạnh đó, có một nghiên cứu tiến hành trên ruồi giấm cũng kết luận rằng đông trùng hạ thảo đã kéo dài tuổi thọ cho loài này.

    Mặc dù có rất nhiều thí nghiệm kết luận về khả năng chống lão hoá của đông trùng hạ thảo, nhưng vẫn cần tiến hành thêm các nghiên cứu chuyên sâu trên cơ thể người.

    Tác dụng chống khối u tiềm năng

    Tiềm năng của Đông trùng hạ thảo để làm chậm sự phát triển của các khối u đã tạo ra sự quan tâm đáng kể trong những năm gần đây. Các nhà nghiên cứu tin rằng đông trùng hạ thảo có thể phát huy tác dụng chống khối u theo một số cách thể hiện qua kết quả trong ống nghiệm: Đông trùng hạ thảo đã được chứng minh có khả năng ức chế sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư ở người, trong đó có bệnh ung thư phổi, ruột kết, da và gan.

    Các nghiên cứu sử dụng đông trùng hạ thảo thực hiện trên chuột cho kết quả có tác dụng chống khối u đối với ung thư hạch, ung thư hắc tố và ung thư phổi. Đông trùng hạ thảo cũng có thể đảo ngược các tác dụng phụ liên quan đến quá trình điều trị ung thư. Một trong những tác dụng phụ này: Giảm bạch cầu. Cần phân biệt rõ ràng giữa với bệnh bạch cầu ung thư, giảm bạch cầu là tình trạng số lượng tế bào bạch cầu (bạch cầu) giảm, khi đó sẽ giảm khả năng bảo vệ của cơ thể và tăng nguy cơ nhiễm trùng. Tác động của đông trùng hạ thảo đối với những con chuột bị mắc chứng giảm bạch cầu sau khi xạ trị và điều trị bằng Taxol, một loại thuốc hóa trị liệu phổ biến. Hơn nữa, Đông trùng hạ thảo cũng đã đảo ngược tình trạng giảm bạch cầu.

    Từ đó, cho thấy đông trùng hạ thảo có thể giúp giảm các biến chứng liên quan đến một số phương pháp điều trị ung thư. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là những nghiên cứu này được thực hiện trên động vật và ống nghiệm, không phải con người. Tác động của Đông trùng hạ thảo đối với việc giảm bạch cầu và phát triển khối u ở người vẫn chưa được biết, vì vậy các chuyên gia y tế hiện không thể đưa ra kết luận.

    Hỗ trợ điều trị ở người bệnh tiểu đường

    Trong đông trùng hạ thảo có chứa một loại đường đặc biệt có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường. Tiểu đường là một căn bệnh mà khi đó cơ thể không sản xuất hoặc không phản ứng với hormone insulin - loại hormone giúp vận chuyển đường glucose vào tế bào để tạo năng lượng.

    Khi cơ thể không phản ứng được với insulin hoặc không sản xuất đủ insulin, glucose sẽ không thể đi vào các tế bào mà nằm lại trong máu. Theo thời gian, quá nhiều glucose trong máu có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Điều đặc biệt là đông trùng hạ thảo có thể bắt chước hoạt động của insulin nên nó giữ cho lượng đường trong máu ở mức khỏe mạnh, bình thường.

    Trong một số nghiên cứu trên chuột mắc bệnh tiểu đường, đông trùng hạ thảo đã được chứng minh là làm giảm lượng đường trong máu. Một số bằng chứng cho thấy rằng loại dược liệu này cũng có thể giúp chống lại bệnh thận, một biến chứng phổ biến của bệnh tiểu đường.

    Lợi ích đối với sức khỏe tim mạch

    Đông trùng hạ thảo sử dụng điều trị chứng loạn nhịp tim được chấp thuận ở Trung Quốc, tình trạng nhịp tim quá chậm, quá nhanh hoặc không đều. Nghiên cứu cho thấy Đông trùng hạ thảo làm giảm đáng kể chấn thương tim ở đối tượng mắc bệnh thận mãn tính. Tổn thương tim do bệnh thận mãn tính được cho là làm tăng nguy cơ suy tim, vì vậy việc giảm những tổn thương này có thể giúp tránh được kết quả này.

    Các nhà nghiên cứu cho rằng những phát hiện lợi ích đối với tim mạch do hàm lượng adenosine của Đông trùng hạ thảo. Đông trùng hạ thảo cũng có thể có tác dụng có lợi đối với hàm lượng cholesterol. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đông trùng hạ thảo làm giảm cholesterol LDL- nhân tố có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách dẫn đến sự tích tụ cholesterol trong động mạch.

    Tương tự, đông trùng hạ thảo đã được chứng minh làm giảm mức chất béo trung tính ở chuột. Triglyceride, chất béo được tìm thấy trong máu của bạn. Mức độ cao có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim nhiều hơn. Tuy nhiên vẫn chưa có đủ bằng chứng để xác định liệu đông trùng hạ thảo có lợi cho sức khỏe tim mạch ở người hay không.

    Giúp chống lại các bệnh viêm nhiễm

    Sử dụng đông trùng hạ thảo được cho rằng giúp chống lại chứng viêm trong cơ thể. Mặc dù một số chứng viêm tốt cho cơ thể, nhưng quá nhiều có thể dẫn đến các bệnh như bệnh tim và ung thư.

    Nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi các tế bào của con người tiếp xúc với đông trùng hạ thảo, các protein đặc biệt làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể sẽ bị ức chế. Nhờ những tác dụng tiềm năng này, các nhà nghiên cứu tin rằng đông trùng hạ thảo có thể dùng như một loại thuốc hoặc chất bổ sung chống viêm hữu ích.

    Đông trùng hạ thảo đã được chứng minh là có tác dụng giảm viêm trong đường hô hấp của chuột, khiến chúng trở thành một liệu pháp tiềm năng cho bệnh hen suyễn. Tuy nhiên, các loại nấm có vẻ kém hiệu quả hơn các loại thuốc thường được kê đơn được sử dụng để giảm đau cho các vùng bị viêm trên cơ thể. Đông trùng hạ thảo cũng có thể phát huy được công dụng của nó tại chỗ. Một nghiên cứu cho thấy nó làm giảm viêm da khi bôi tại chỗ trên chuột, chứng tỏ thêm đặc tính chống viêm của nó. Các đặc tính chống viêm tiềm ẩn của Đông trùng hạ thảo vẫn chưa được quan sát thấy ở người.

    Đối với hệ hô hấp

    Đông trùng hạ thảo có tác dụng bình xuyễn, trừ đàm và phòng chống khí phế thũng. Điều này làm sáng tỏ quan điểm của cổ nhân cho rằng, ĐTHT có khả năng “bảo phế, ích thận”…

    Điều hòa hệ miễn dịch, nhiều hoạt chất liên quan đến tăng cường miễn dịch

    Những nghiên cứu thực nghiệm đã chứng minh ĐTHT có khả năng tăng cường hoạt động miễn dịch tế bào cũng như miễn dịch dịch thể. Cụ thể là tác dụng nâng cao hoạt tính của đại thực bào, điều tiết phản ứng miễn dịch của tế bào lympho B, ức chế chọn lọc hoạt tính của tế bào lympho T, làm tăng nồng độ các kháng thể IgG, IgM trong huyết thanh. Mặt khác, đông trùng hạ thảo còn là một vị thuốc ức chế miễn dịch có tác dụng chống sự loại bỏ tổ chức cấy ghép khá tốt.

    Cải thiện chức năng não bộ, tăng tuần hoàn, chống huyết khối

    ĐTHT có tác dụng làm giãn những mạch máu, làm tăng lưu lượng tuần hoàn não và tim thông qua cơ chế hưng phấn thực thể M ở cơ trơn thành mạch. Mặt khác, đông trùng hạ thảo còn có khả năng điều hòa lipit máu, làm giảm cholesterol, lipoprotein, phòng ngừa xơ vữa động mạch.

    Để đánh giá loại đông trùng hạ thảo nào tốt hơn chúng ta cần dựa vào hàm lượng dược chất của các thành phần có hoạt tính sinh học. Trước khi mua đông trùng hạ thảo, hãy kiểm tra các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ cũng như tỷ lệ và hàm lượng dược chất trong đó quan trọng nhất là adenosin và cordycepin. Loại này chứng minh được hàm lượng cao các hoạt chất này thì có nghĩa loại đông trùng hạ thảo đó có được tác dụng tốt hơn với sức khỏe.

    ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO LÀ GÌ? - NÊN MUA Ở ĐÂU LÀ TỐT NHẤT? GIÁ BAO NHIÊU?

    Một số lưu ý khi dùng đông trùng hạ thảo

    Một số người khi dùng đông trùng hạ thảo sẽ gặp các tác dụng phụ như đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy hoặc khô miệng, một số người còn cảm nhận được vị kim loại sau một thời gian dài sử dụng đông trùng hạ thảo.

    Người đang điều trị bệnh tiểu đường và người đang sử dụng thuốc chống đông máu không nên sử dụng đông trùng hạ thảo vì chúng có thể gây hạ đường huyết, tăng nguy cơ chảy máu hoặc khiến da dễ bị bầm tím.

    Nếu bạn được lên lịch phẫu thuật, cần phải ngưng sử dụng đông trùng hạ thảo ít nhất hai tuần trước cuộc phẫu thuật để tránh chảy máu quá nhiều. Do hiện nay vẫn còn thiếu những nghiên cứu về tính an toàn của đông trùng hạ thảo khi sử dụng trong một thời gian dài, nên những đối tượng dễ xảy ra nguy cơ dị ứng như trẻ em, phụ nữ có thai hoặc cho con bú không nên sử dụng các sản phẩm đông trùng hạ thảo.

    Hướng dẫn cách dùng đông trùng hạ thảo

    Ăn trực tiếp

    Đây là cách đơn giản và nhanh chóng nhất, áp dụng cho loại đông trùng hạ thảo khô. Cách ăn này giúp bạn có thể giúp tiếp nhận toàn bộ dưỡng chất có trong dược liệu này mà vẫn bảo đảm an toàn, vệ sinh do sản phẩm đã được sơ chế, sấy khô và làm sạch nên bạn cứ an tâm mà sử dụng nhé. Bạn chỉ cần lấy một lượng đông trùng hạ thảo khô vừa đủ ăn, ngâm 3 phút trong nước ấm khoảng 60 độ C là có thể thưởng thức được rồi. Hương vị của dược liệu này beo béo không quá khó ăn, với người vị giác tinh nhạy có thể cảm được hậu vị đắng nhẹ.

    Trà đông trùng hạ thảo

    Lấy 1.5 - 3gr dạng khô hoặc 3 - 5gr dạng tươi rồi cho vào ấm trà, thêm một ít nước sôi (80 - 100 độ C) vào 15 - 30 giây tráng sơ qua, rồi cho vào một lượng nước sôi vừa đủ, hãm trong vòng 30 phút và dùng khi còn ấm nóng. Uống trà đông trùng hạ thảo giúp tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể, chống mệt mỏi, khí huyết lưu thông, tinh thần minh mẫn từ đó giúp bạn tăng khả năng tập trung làm việc.

    Rượu đông trùng hạ thảo

    Rượu đông trùng hạ thảo có tác dụng kích thích tiêu hóa, trị đau thắt lưng, cải thiện sinh lý với nam giới. Đông trùng hạ thảo ngâm rượu theo 3 cách sau:

    Với cách 1, bạn ngâm 3 - 5gr đông trùng hạ thảo dạng khô hoặc 10 - 15gr dạng tươi với 0.75 - 1 lít rượu trắng (35% độ cồn) trong vòng 30 ngày là có thể dùng được. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua rượu đông trùng hạ thảo được bán sẵn trên thị trường nhé. Nên uống vào bữa trưa hoặc trước giờ ăn tối, mỗi ngày không nên uống quá 20ml rượu.

    Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

    Ngâm 10 - 15gr loại tươi hoặc 3 - 5g loại khô với 0.75 - 1 lít mật ong nguyên chất trong 10 - 15 ngày là có thể dùng được. Mỗi ngày lấy 2/3 - 1 thìa canh hỗn hợp ngâm pha loãng với nước ấm, uống vào buổi sáng trước khi ăn hoặc buổi tối trước khi ngủ.

    Cách uống đông trùng hạ thảo ngâm mật ong rất phù hợp cho phái nữ để làm đẹp. Ngoài ra, với người bị mắc bệnh về hô hấp như hen suyễn, ho khan, ho có đờm,… dùng cũng sẽ cải thiện rất tốt, đồng thời giúp kích thích tiêu hóa, bảo vệ dạ dày.

    Cháo đông trùng hạ thảo

    Sau khi nấu cháo xong, bạn lấy 3 - 5gr đông trùng hạ thảo tươi cho vào. Không nên thêm trùng thảo vào lúc nấu vì sẽ làm mất tác dụng vốn có của nó. Đây là cách sử dụng tốt nhất dành cho những người đau ốm, bị mất sức, mới bệnh dậy hoặc đang trong thời gian điều trị bệnh mà không ăn được đồ cứng.

    Dùng đông trùng hạ thảo trong món canh, hầm

    Khi nấu món canh hoặc món hầm, bạn lấy 1.5 - 3gr dạng khô hoặc 3 - 5gr dạng tươi cho vào nồi, đun nhỏ lửa để hạn chế bị mất các chất dinh dưỡng. Dùng canh hầm có đông trùng hạ thảo sẽ giúp làm đẹp da, chống lão hoá, giúp khí huyết lưu thông, đau thắt lưng và đầu gối, phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt hoặc cải thiện chức năng sinh lý cho nam giới.

    Cách phân biệt đông trùng hạ thảo thật và giả

    Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm đông trùng hạ thảo giả và kém chất lượng, gây nguy hiểm đến sức khỏe người tiêu dùng, vì vậy bạn cần biết một số cách phân biệt đông trùng hạ thảo thật và giả trước khi mua.

    Về hình dáng, đông trùng hạ thảo thật sẽ có sắc độ màu giống nhau nhưng vị trí phân bổ màu sẽ có sự khác biệt chỗ tươi hơn, chỗ sậm màu hơn. Còn những sản phẩm giả sẽ có màu rất vàng hoặc nâu đều trên thân, không có sự khác biệt. Phần mắt ngay vị trí nối giữa thảo và trùng sẽ ánh màu nâu cánh gián còn những sản phẩm giả thì không, số chân của đông trùng hạ thảo thường là 8 đôi còn những sản phẩm giả sẽ có nhiều hơn hoặc ít hơn.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận biết đông trùng hạ thảo thật và giả thông qua việc ngửi, sờ hoặc nếm.

    Đối tượng sử dụng có thể sử dụng "Đông trùng hạ thảo"

    Người đang ốm

    Khi đang bệnh, cơ thể chúng ta sẽ suy giảm thể lực và sức đề kháng. Lúc này, bạn bổ sung trùng thảo sẽ giúp bồi bổ và cơ thể sẽ mau chóng hồi phục. Không những vậy, người khỏe mạnh cũng có thể dùng để phòng bệnh tật

    Người không hấp thu chất dinh dưỡng, gầy yếu và suy dinh dưỡng

    Có những người dù ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng không hấp thụ được. Vì vậy, cơ thể sẽ gầy yếu và trông thiếu sức sống. Nếu bạn sử dụng trùng thảo đúng cách, hệ tiêu hóa sẽ được cải thiện và giúp hấp thu tốt, tăng cân nhanh chóng.

    Người lớn tuổi

    Đối tượng này được khuyến khích sử dụng trùng thảo nhiều nhất để chống lại các bệnh tật của tuổi già, bồi bổ gân cốt. Công dụng đông trùng hạ thảo với đối tượng này là làm chậm quá trình lão hóa, kích thích ăn ngủ ngon giấc.

    Tuy nói trùng thảo phù hợp với hầu hết các đối tượng già trẻ lớn bé nhưng cũng có vài trường hợp không nên dùng. Cụ thể là các thai phụ, phụ nữ trong thời kỳ hành kinh, trẻ nhỏ dưới 5 tuổi,… Nếu muốn dùng thì tốt nhất bạn hãy tham khảo qua ý kiến bác sĩ.

    Vậy là bạn đã trả lời được lý do phải sử dụng trùng thảo cho mình và người thân rồi đấy. Dược liệu thiên nhiên quý hiếm, công dụng tăng cường sức khỏe tốt sẽ phần nào giúp cơ thể tránh bệnh thật hiệu quả. Bạn sẽ không có gì phải hối tiếc khi chọn dùng trùng thảo.

    Nấm đông trùng hạ thảo nên mua ở đâu là tốt nhất? Giá bao nhiêu?

    Hiện nay, số lượng Đông trùng hạ thảo giả trên thị trường ngày càng nhiều làm cho người tiêu dùng lo lắng không biết chọn đâu cho đúng, Mặc dù không có tác hại nhưng chỉ là nấm thực phẩm ăn hàng ngày không có tác dụng chữa bệnh, giá thành rẻ bằng 1/10 Đông trùng Hạ thảo thật. Chính vì thế, các bạn hãy thật cân nhắc lựa chọn thương hiệu uy tín để mua hàng.

    Nấm đông trùng hạ thảo nên mua ở đâu là tốt nhất? Giá bao nhiêu?

    Vậy mua đông trùng hạ thảo ở đâu là tốt nhất?

    DKM Agri được biết đến là đơn vị uy tín hàng đầu tại Việt Nam về nghiên cứu và nuôi cấy Đông trùng Hạ thảo. Cùng với đội ngũ nhà nghiên cứu dày dặn kinh nghiệm, DKM Agri đang là 1 trong những đơn vị hàng đầu nghiên cứu, sản xuất giống Đông trùng Hạ thảo tốt nhất cả nước.

    Và Gạo Phương Nam cũng chính là địa chỉ đáng tin cậy cho những khách hàng muốn mua và sử dụng sản phẩm Đông trùng Hạ thảo của DKM Agri.

    Hãy liên hệ ngay với Gạo Phương Nam để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm cũng như mua được những sản phẩm Đông trùng Hạ thảo tốt nhất. Hotline: 0909 34 99 88  - 0902 58 7171

    Đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu 1 hộp?

    Phương Nam chuyên phân phối sỉ và lẻ các loại sản phẩm được sản xuất từ đông trùng hạ thảo với mức giá sỉ tại TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

    Giá bán lẻ: 750,000 - Giá bán sỉ: 700,000

    Giá bán lẻ: 2,025,000 - Giá bán sỉ: 1,890,000

    Giá bán lẻ: 3,150,000 - Giá bán sỉ: 2,940,000

    Giá bán lẻ: 655,000 - Giá bán sỉ: 589,000

    Giá bán lẻ: 850,000 - Giá bán sỉ: 790,000

    Giá bán lẻ: 1,450,000 - Giá bán sỉ: 1,250,000

    Giá bán lẻ: 1,150,000 - Giá bán sỉ: 999,000

    Đông Trùng Hạ Thảo Là Gì? - Nên Mua Ở Đâu Là Tốt Nhất? Giá Bao Nhiêu?

    Địa điểm bán đông trùng hạ thảo giá sỉ tại TPHCM

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

    Showroom: 644/4/3 Đường Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10, TP.HCM

    Cửa hàng & kho: 453/86 Lê Văn Sỹ, Phường 12, Quận 3, TP.HCM

    Website: https://gaophuongnam.vn/dong-trung-ha-thao-say-thang-hoa

     

    Chia sẻ:
    0
    Zalo
    Hotline