Cùng tìm hiểu Gạo lứt huyết rồng có tác dụng gì đến sức khoẻ người tiêu dùng

Đặt và giao hàng tận nơi: 0909 34 99 88

Cùng tìm hiểu Gạo lứt huyết rồng có tác dụng gì đến sức khoẻ người tiêu dùng
Ngày đăng: 03/05/2022 05:38 PM

    Trong các dòng gạo lứt, gạo lứt huyết rồng là loại gạo phổ biến nhất trong "họ hàng" và đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng tuyệt vời. Vậy gạo lứt huyết rồng có tác dụng gì cho người sử dụng hay không? Nên ăn gạo lứt huyết rồng như thế nào mới đúng? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này nhé.

     

    Giải đáp gạo lứt huyết rồng là gì?

     

    Gạo lứt huyết rồng là gì - gaophuongnam.vn

    Gạo lứt huyết rồng bản chất là gạo lứt, được xay xát và bỏ đi phần vỏ trấu cứng bên ngoài, tuy nhiên vẫn giữ phần cám dinh dưỡng bên trong. Vì thế, gạo lứt huyết rồng thường có màu đỏ nâu đặc trưng của gạo lứt.

     

    Trong gạo lứt có chứa hàm lượng lớn chất xơ, cạnh đó cùng nhiều vitamin thiết yếu như K, B1, E, B3, B6, B5... protein, magie, mangan, sắt, kẽm, photpho, acid Paba, phytic, folic... rất tốt cho người sử dụng.

     

    Có thể nói, cội nguồn của dòng gạo lứt huyết rồng xuất phát từ giống lúa huyết rồng ở Đồng Tháp Mười, Long Xuyên. Đây là giống lúa chỉ trồng được một mùa trong một năm, có sức sống cực kỳ mạnh liệt. Trong quá trình trồng trọt không sử dụng thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu hay thuốc tăng trưởng, an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng.

     

    Gạo lứt huyết rồng có gì khác biệt so với gạo huyết rồng?

     

    Gạo lứt huyết rồng có tác dụng gì - gaophuongnam.vn

    Do có tên giống nhau nên nhiều người thường hay nhầm lẫn gạo lứt huyết rồng là gạo huyết rồng. Tuy bề ngoài cả 2 đều khá giống nhau nhưng mỗi loại sẽ có những công dụng khác nhau. Để phân biệt rõ hơn, gạo huyết rồng sẽ có màu đỏ sẫm hơn, hạt gạo to tròn và căng bóng, khi bẻ đôi hạt gạo sẽ có màu đỏ. Còn gạo lứt huyết rồng thường sẽ sẫm màu đỏ nâu hay ngả vàng do có lớp cám bên ngoài, lõi bên trong là màu trắng.

     

    Trong gạo huyết rồng chứa lượng lớn tinh bột, đạm, chất xơ, vitamin, axit amin và nhiều khoáng chất tốt cho sức khoẻ. Loại gạo này sẽ phù hợp cho những đối tượng cần bổ sung thêm dinh dưỡng, hồi phục sức khoẻ sau khi bệnh dậy.  Đặc biệt, gạo huyết rồng không dành cho người bệnh tiểu đường bởi vì lượng đường có trong gạo cao. Còn về gạo lứt huyết rồng dành cho mọi đối tượng, có nguồn dinh dưỡng dồi dào cho người lớn tuổi, người ăn chay, tiểu đường, bệnh ung thư, phục hồi khả năng miễn dịch... Do gạo lứt huyết rồng cung cấp nhiều chất xơ, omega và lượng đường khá thấp nên những người cần ăn kiêng, giảm cân có thể sử dụng trong chế độ của mình.

     

    Gạo lứt huyết rồng có tác dụng gì khi kiên trì sử dụng?

     

    Gạo lứt huyết rồng có tác dụng gì - gaophuongnam.vn

    Giảm lượng đường trong máu

    Nguyên nhân gây ra căn bệnh tiểu đường được biết là do chỉ số glucose trong máu không được kiểm soát. Không những thế, tiểu đường còn gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến thận, tim, hệ thần kinh, động mạch... Vì thế, người tiểu đường nên sử dụng gạo lứt huyết rồng thay cho gạo trắng hàng ngày để hạn chế các biến chứng nguy hiểm, giảm thiểu mức độ đường trong máu. Ngoài ra giúp người bệnh no lâu hơn khi dùng bữa, tránh được những bữa ăn vặt hay cơn thèm đồ ngọt giữa ngày.

     

    Cải thiện các bệnh về hô hấp

    Do có chứa lượng magie rất cao, hoạt chất này ngoài việc giúp quá trình hấp thu canxi cho xương vững chắc mà còn giúp nhịp thở đều đặn hơn. Hơn nữa còn giúp việc trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn, tăng cường lưu thông oxy trong cơ thể, kiểm soát được bệnh hen suyễn hay các bệnh về liên quan đến hô hấp.

     

    Hỗ trợ tiêu hoá, dạ dày

    Do bản chất gạo lứt huyết rồng là khô và cứng cơm nên sẽ cần phải nhai kỹ và chậm hơn để nghiền nát thức ăn. Không những thế còn có hàm lượng chất xơ cao giúp hệ tiêu hoá được cải thiện tốt hơn, giảm nhu động ruột và tránh để dạ dày co bóp quá mức.

     

    gạo lứt huyết rồng rất tốt cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh - gaophuongnam.vn

     

    Giúp giảm cân, ăn kiêng hiệu quả

    Do gạo lứt là tinh bột chuyển hoá chậm nên sẽ tiêu hao năng lượng lâu hơn, giúp mọi người cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra lượng đường thấp, calo thấp, chất béo cũng thấp nên sẽ là lựa chọn hoàn hảo trong chế độ cắt giảm tinh bột hay chất béo. Bên cạnh đó còn giúp quá trình trao đổi chất thuận lợi hơn, cải thiện sức khoẻ hệ tiêu hoá theo thời gian.

     

    Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

    Với những ng ười đang có vấn đề về tim, việc chuyển gạo trắng sang ăn gạo lứt huyết rồng sẽ có sự thay đổi rất lớn trong cơ thể. Một phần gạo lứt có chứa chất chống oxy hoá rất mạnh, ngoài việc hạn chế được các tế bào gây ung thư mà còn có nhiều chất đem đến một trái tim khoẻ mạnh. Giảm đi cholesterol xấu dư thừa, chống xơ vữa động mạch, giảm tình trạng lên cơn đau tim bất chợt hay bị suy tim...

     

    Gạo lứt huyết rồng sẽ giúp loại bỏ được các cholesterol dư thừa - gaophuongnam.vn

     

    Giúp làn da đẹp, khoẻ và trẻ hơn

    Không những khoẻ từ bên trong, giúp dáng đẹp mà gạo lứt huyết rồng có thể trì hoãn các dấu hiệu lão hoá của làn da. Điều trị được các tổn thương do tia UV gây ra nhờ hoạt chất anthocyanin dồi dào có trong gạo lứt. Ngoài ra còn chứa các vitamin hay khoáng chất như kẽm, sắt... hỗ trợ nuôi dưỡng làn da khoẻ mạnh

     

    Những điều cần lưu ý khi sử dụng gạo lứt huyết rồng

    Gạo lứt huyết rồng có tác dụng gì  - gaophuongnam.vn

    Theo các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, gạo lứt tuy có nhiều dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất có lợi nhưng bản chất sẽ rất cứng và khó tiêu, cần phải nhai thật chậm và kỹ khi ăn. Nhiều người thường có thói quen ăn nhanh nên việc sử dụng gạo lứt sẽ gây nhiều bất tiện cho hệ tiêu hoá hay dạ dày. Tuy nhiên bạn có thể lựa chọn gạo lứt ST đỏ (được lai từ giống gạo lứt huyết rồng cứng cơm với giống lúa ST) do Gạo Phương Nam cung cấp, cơm từ gạo lứt ST đỏ sẽ mềm, dẻo và dễ ăn hơn, thích hợp cho nhiều đối tượng sử dụng hơn so với gạo lứt huyết rồng.

     

    Đối với những người đang giảm cân, tuỳ thuộc vào lượng calo cần nạp vào mỗi ngày mà không nên sử dụng gạo lứt quá nhiều, vì bản chất gạo lứt cũng có chứa tinh bột và cũng gây tăng cân nếu lượng calo vượt quá mức hàng ngày. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về tinh bột trong gạo lứt ở bài viết dưới đây nhé.

     

    Gạo lứt có tinh bột không và câu chuyện tinh bột trong giảm cân

     

    Do thông tin lan truyền gạo lứt là thực phẩm giảm cân hiệu quả, tốt cho sức khoẻ nên vô số người đã lạm dụng gạo lứt nói chung và gạo lứt huyết rồng nói riêng một cách không kiểm soát. Vì thế, việc sử dụng gạo lứt quá mức sẽ có những tác dụng phụ đến cho sức khoẻ bạn cần lưu ý như sau:

     

    Ngâm gạo lứt huyết rồng trước khi nấu để cơm được nở đều hơn, tránh tình trạng cứng cơm khi ăn. Riêng đối với gạo lứt ST đỏ hay gạo lứt ST tím than của Gạo Phương Nam, do được lai tạo từ giống lúa thơm ST nên gạo đã dẻo và mềm hơn, lượng dưỡng chất vẫn được giữ nguyên nên người tiêu dùng có thể an tâm sử dụng sản phẩm

     

    Gạo lứt tốt cho sức khoẻ - gaophuongnam.vn

    Không nên ăn gạo lứt trong thời gian quá dài bởi sẽ gây ra tình trạng dư thừa dưỡng chất quá mức và thiếu một vài chất dinh dưỡng đặc biệt có trong gạo trắng. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên chỉ nên sử dụng gạo lứt tối đa 3-4 lần trong 1 tuần để có thể bổ sung đầy đủ các khoáng chất. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu dòng gạo trắng ST25, ST25 hữu cơ - gạo trắng đặc biệt dành cho người tiểu đường.

     

    Có thể bạn sẽ quan tâm:

     

    Hãy biến tấu gạo lứt huyết rồng thành nhiều món khác nhau như sữa, cháo, bún, mì, nước trà, nước gạo lứt rang... để tránh cảm giác nhàm chán và duy trì được lâu dài hơn.

     

    Nên tìm và mua gạo lứt ở đâu tại TPHCM?

     

    Tìm và mua gạo lứt chính hãng tại gaophuongnam.vn

    Trên thị trường hiện nay, có vô số địa điểm bán gạo khác nhau nhưng khó có thể biết được địa điểm bán gạo nào uy tín, chất lượng. Đặc biệt, dòng gạo lứt huyết rồng tuy rất tốt cho sức khoẻ nhưng vì khá là cứng cơm và khô cơm nên đã được lai tạo thành gạo lứt ST đỏ để phù hợp hơn cho mọi đối tượng sử dụng.

     

    Bạn có thể tìm và mua tại Gạo Phương Nam, đơn vị chuyên cung cấp sỉ và lẻ các dòng gạo lứt với mức giá ổn định tại TPHCM và tỉnh thành lân cận. Kháhc hàng có nhu cầu mua gạo lứt ST đỏ hay các dòng gạo lứt khác chuyên dụng có thể mua hàng trực tiếp tại:

     

    CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC PHƯƠNG NAM

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    0
    Zalo
    Hotline